คีรีวง หมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในไทย


 

 

       จุดเด่นของหมู่บ้านคีรีวง ก็คือ ทัศนียภาพแห่งธรรมชาติ เพราะคีรีวงตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขา ป่าไม้ และสายน้ำ ถ้าหากว่าใครต้องการที่จะไปเที่ยวที่นี่ กิจกรรมที่น่าสนใจในหมู่บ้านคีรีวง ก็ได้แก่ การพักในที่พักแบบโฮมสเตย์ การลองชิมอาหารพื้นเมือง ถ้าหากมาในฤดูผลไม้ จะได้อร่อยกับผลไม้นานาพันธุ์ ผลผลิตของคีรีวง ตั้งแต่อดีต ถึงปัจจุบัน ชาวคีรีวงมีอาชีพหลักคือ การเพาะปลูกผลไม้ เช่น ทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง เป็นต้น

       บ้านคีรีวง หรือชุมชนคีรีวง คนในชุมชนได้ปลูกฝังให้รักถิ่นฐานบ้านเกิดแม้ในยามที่ลำบากก็ต้องต่อสู้ ล้มลุกคลุกคลานมาจนวันนี้ ทุกคนได้นำแนวทางของในหลวง ร.9 มาใช้ ตามแนวพระราชดำรัสเศรษฐกิจพอเพียง การก่อร่างสร้างเศรษฐกิจชุมชนขึ้นมาใหม่ของหมู่บ้านคีรีวงก็ยังคงยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง นอกจากนั้น บ้านคีรีวงยังเป็นหมู่บ้านที่ดีที่สุดของประเทศ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างไม่ขาดสายเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ มาชมความงามของธรรมชาติที่สวยงาม

หมายเลขบันทึก: 648176เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2018 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2018 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท