ลูกเสือน้อย


วันที่ 23 มีนาคม วันแรกของการเข้าค่ายลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ เป็นวันที่ตื่นเต้นมาก เพราะว่าอยากใส่ชุดลูกเสือ อยากทำกิจกรรมที่ลุยๆ ขึ้นชื่อว่า ลูกเสือ แน่นอนมันสิ่งที่ต้องเผชิญกับสถาณการณ์ต่างๆ ต้องอยู่ในป่า ต้องปกป้องคนอื่น ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ท้าท้ายมากสำหรับฉัน ฉันรู้สึกตื่นเต้นและรู้สึกท้าท้าย วันแรกก็จะเป็นการฝึกอบรมในรายวิชาต่างๆ เช่น วิชาผูกเงื่อน วิชานี้เป็นวิชาสนุกมาก เพราะได้ลงมือทำด้วยตัวเอง 

วันที่ 24 มีนาคม วันที่สองของการเข้าค่าย วันนี้เป็นวันที่เข้มข้นมาก มีกิจกรรมต่างๆมากมายให้เล่นและศึกษาไปพร้อมๆกัน มันเป็นสิ่งที่ท้าทายมากๆและสนุกมากๆด้วย ดิฉันตื่นนอน ตี 4.30 เตรียมตัวเพื่อที่จะต้องไปออกกำลังกาย มันเช้าาามาก!! 6.00 ออกกำลังกายเสร็จแล้วไปอาบน้ำแต่งตัวใส่ชุดลูกเสือ เพื่อมาเปิดกอง เคารพธงชาติ จากที่เสร็จกิจกรรมในช่วงเช้า ผู้กำกับให้เวลาเพียง 15 นาทีในการไปเปลี่ยนชุด ซึ่งมันน้อยมาก555 เกือบไม่ทันแหนะ อิอิ ในกิจกรรมตอนกลางวัน เป็นกิจกรรมที่ต้องเดินป่า ลูกเสือออย่างเราต้องเดินป่าอยู่แล้ว โดยการขึ้นเขามหาชัย เขาลูกนี้อยู่ไกบ้กับมหาลัยเรานี่แหละ เป็นเขาลูกใหญ่และติดอันดับด้วย เราใช้เวลาในการเดินป่าทั้งวัน ลงจากเขาก็ประมานหัวค่ำ เพื่อเตรียมตัวทำกิจกรรมรอบกองไฟในเวลากลางคืน กิจกรรมรอบกองไฟเป็นกิจกรรมที่สนุกอย่างหนึ่ง มัการเต้น รำ ร้องเพลง แสดงละคร ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ต้องละลายพฤติกรรม 

วันที่ 25 มีนาคม เป็นวันสุดท้ายของการเข้าพักแรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ เป็นวันที่ต้องอำลากัน ตลอดเวลา สองวันนั้นเป็นช่วงเวลาที่รู้ดีมากและรู้สึกผูกพันกับเพื่อนๆในกลุ่ม เพราะไม่ว่าเราจะกิจกรรมอะไร จะเหนื่อย จะท้อแค่ไหนเพื่อนๆในกลุ่มก็ช่วยกันดูแลเสมือนพี่น้องกัน วันนี้เป็นวันที่หน้าเศร้ามาก แต่ไม่เป็นไร คนเรามีพบก็ต้องมีจาก หวังว่าสักวันเราจะได้ร่วมงานกันอีก 

หมายเลขบันทึก: 647943เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2018 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2018 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท