การลงพื้นที่ครั้งที่ 10 หมู่บ้านหนองขาม ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม


            14 พ.ค. 2561 วันนี้เวลา 09.00 น. ได้รวมตัวกันที่บ้านของผมเองเพื่อที่จะไปที่บ้านลุงอมเป็นครั้งสุดท้ายของการไปเก็บข้อมูลของบ้านลุงอม พอรวมตัวกันครบวันนี้ว่าจะซื้อของฝากให้ลุงอมที่ตลาดกำแพงแสนทางเราได้ซื้อนมไปให้ลุงเพื่อเป็นการตอบแทนในการที่ลุงให้ข้อมูลในการทำวิจัยการทำขวัญข้าวให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีโดยวันนี้ตอนที่พวกเราเข้าไปที่บ้านลุงอมซึ่งข้างบ้านลุงอมได้จัดงานบวชแล้วพวกเราก็ได้เข้าไปหาลุงอมนำของไปให้ลุงและได้ถามลุงว่าลุงอยู่คนเดียวหรอครับ ลุงก็ตอบว่าไม่มีใครอยู่บ้านเลยลูกไปทำงานกันหมดแล้วลุงอมก็ได้ชวนไปกินข้าวที่งานบวชข้างบ้านแล้วพวกผมก็ไปกินข้าวโดยลุงอมให้หลานพาไปกินข้าวและพวกผมก็เข้าไปกินขนมจีนน้ำยาทุกคนในงานเป็นกันเองมากแล้วคนในงานก็มาถามพวกผมว่าเก็บข้อมูลทำรายงานวิจัยส่งอาจารย์ซึ่งทุกคนในงานเป็นญาติพี่น้องของลุงอมทั้งนั้นแต่ลุงอมไม่ได้เป็นคนทำขวัญนาค หลังจากที่พวกผมทานข้าวเสร็จก็เดินมาขอถ่ายรูปลุงอมและก็ขอลากลับ

ป้า สังเวียน จันทา

หมายเลขบันทึก: 647241เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2018 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2018 10:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท