วู้ดบอลย่าโมเกมส์ครั้งที่ ๓


แพนด้า เข้าร่วมการแข่งขันวู้ดบอล อย่างเป็นทางการในนาม ทีม ทต.สุรนารี เป็นครั้งที่ ๒

         เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๑ ที่ผ่านมา  ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาวู้ดบอล ฉลองชัยชนะท่านท้าวสุรนารี ประจำปี ๒๕๖๑  หรือ "ย่าโมเกมส์ ครั้งที่ ๓"   ที่จัดโดย คณะกรรมการกีฬาและการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา   ในการแข่งขันครั้งนี้  ชมรมกีฬาวู้ดบอลเทศบาลตำบลสุรนารี  ส่งทีมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งมากเป็นพิเศษ เพราะทาง คณะกรรมการกีฬาและการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา  มาใช้สนามโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ที่อยู่ในตำบลสุรนารี เป็นสนามแข่งขัน ซึ่งถือว่าทางชมรมฯ ของพวกเราก็ต้องร่วมเป็นเจ้าบ้าน ต้อนรับสมาชิกที่มาจากจังหวัดต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

        

        ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ทางผู้จัดไม่เก็บค่าสมัครในการเข้าร่วมการแข่งขัน และไม่มีการแบ่งรุ่นผู้เข้าร่วมการแข่งขัน  จึงเป็นการแข่งขันที่มีทั้งเด็กนักเรียน  นักกีฬาเยาวชน ผู้ใหญ่ และ ผู้สูงอายุ  ร่วมการแข่งขันกัน   นอกจากนั้น สำหรับนักกีฬาของจังหวัดนครราชสีมา  การแข่งขันครั้งนี้ จะใช้ผลการแข่งขันเป็นเกณฑ์ในการคัดตัวนักกีฬา เพื่อเป็นตัวแทนของจังหวัดนครราชสีมา ส่งไปร่วมแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยและในกีฬานันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยอีกด้วย

     เนื่องจากไม่มีค่าสมัครในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ แต่มีถ้วยและเงินรางวัลให้แก่ผู้ชนะตามปกติ  ทางผู้จัดจึงมีบริการเฉพาะน้ำดื่ม  ส่วนอาหารผู้แข่งขันต้องดำเนินการจัดหามาเอง หรือ ใช้บริการจากโรงอาหารของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย  สำหรับนักกีฬาของชมรมกีฬาวู้ดบอล เทศบาลตำบลสุรนารี นั้นเราได้รับการสนับสนุน อาหาร น้ำดื่ม และ ผลไม้ จากผู้ใหญ่เอส (นายศรัทธา รัตนปริยานุช)  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ ๙ ตำบลสุรนารี ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้จัดการ บริษัทรุ่งนิรันดร์ ๒๐๐๙  จึงขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้อีกครั้งครับ

    ผลการแข่งขัน "ย่าโมเกมส์ ครั้งที่ ๓"  นี้  ผู้ที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศ ทั้งประเภททีม และ ประเภทบุคคล  เกือบทั้งหมดจึงตกเป็นของ กลุ่มทีมนักกีฬาเยาวชน  ที่เพิ่งได้แชมป์มาจากการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่จังหวัดน่าน ระหว่างวันที่ ๒๓-๒๗ มีนาคม ๒๕๖๑  แล้วก็มากวาดถ้วยและรางวัลจากการแข่งขันในครั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับบ้านครับ

     สำหรับตัวแพนด้าเอง  ถือว่าเป็นการเข้าร่วมการแข่งขัน อย่างเป็นทางการในนาม ทีม ทต.สุรนารี เป็นครั้งที่ ๒  จากจำนวนนักกีฬาชาย รวม ๑๗ คนที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้  โดยถูกจัดไว้ใน ทีม C  ของประเภททีมชาย   ผลการแข่งขัน รอบที่ ๑ ทำคะแนนได้ ๖๕ รอบที่ ๒ ได้ ๖๐  รวมเป็น ๑๒๕ คะแนน   ได้ลำดับที่ ๕๒ จากผู้เข้าร่วมแข่งขันชาย ทั้งหมด ๑๐๗  คน  โดยที่ ๑ ได้ ๑๐๕ คะแนน ที่ ๑๐๗ (สุดท้าย) ได้ ๑๖๔ คะแนน   ถ้าดูเฉพาะของ ทีมชาย ทต.สุรนารี  แพนด้าจะได้ที่ ๖  จาก ๑๗ คนที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้  โดยที่ ๑ ได้ ๑๑๕ คะแแน และที่ ๑๗ ได้ ๑๖๔ คะแนน    โดยภาพรวม แพนด้า พอใจในผลงานของตัวเอง ที่เล่นวู้ดบอลมาได้ประมาณ ๒ ปีเท่านั้น   และมีเวลาไปซ้อมไม่บ่อยนัก

หมายเลขบันทึก: 646187เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2018 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2018 10:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท