บันทึกการศึกษาองค์กรชุมชน กลุ่มวิสาหกิจกาละแมทัพหลวง ครั้งที่7


                                                        กลุ่มวิสาหกิจกาละแมทัพหลวงครั้งที่7

24  มีนาคม  2561

        การออกเดินทาง

              วันนี้พวกเราเริ่มออกทางเวลา9:00น.และถุงจุดหมายในเวลา  10:00น.   ซึ่งพวกเรามาถึงก็เริ่มปฎิบัติหน้ากันต่อโดยเมื่อวานพวกเราได้กวนกาละแมกันเสร็จแล้วและในวันนี้เราจะมาห่อกาละแมซึ่งวันนี้เราจะมาห่อรสชาติใบเตยกับรสสตรอเบอร์รี  ซึ่งจะมีวิธีการห่อที่เหมือนกันกับครั้งที่แล้ว

                                  ภาพกาละแมที่กวนเสร็จแล้วและคุณพี่คุณป้าสอนให้พวกเราพับ  

           รสสตรอเบอร์รีที่พับใส่เรียบร้อย

ภาพรสใบเตยที่กวนเสร็จเรียบร้อบพร้อมนำมาพับใส่เป็นรูปข้าวต้มมัด


  ภาพที่พวกเรากำลังหัดพับกาลแม

                  ภาพกาละแมที่ห่อเสร็จเรียบร้อย
 

ข้อคิดวันนี้

         ความพยายามและความตั้งใจอยู่ที่ไหนความสำเร็จจะอยู่ในอนาคตข้างเสมอ   สำหรับกลุ่มของพวกเราก็เช่นกันที่ตั้งใจมาเรียนรู้การทำกาละแมจากลุงสมพรด้วยความตั้งใจและสนใจจริงๆจนได้รับควารู้ที่ดีกลับไป

มิตรภาพที่ได้รับกลับไป

           ได้รู้จักการทดลองทำสิ่งที่เราไม่เคยทำทำมาก่อนและสิ่งที่เราคิดว่าเราทำไม่ได้ทั้งๆที่ตัวเราเองยังไม่ได้เริ่มทำทุกสิ่งทุกอย่างเกิดจากการเรียนรู้ภายในร่วมกันซึ่งมันเป็นสิ่งที่มีคุณค่าเป็นอย่างมากและเป็นความทรงจำที่สำหรับพวกเราทุกคน

หมายเลขบันทึก: 645950เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2018 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2018 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท