ความรู้สึกและความประทับใจที่สถาบันประสาทวิทยา


           การไปดูงานครั้งนี้ตื่นเต้นกว่าตอนไปที่สว่างคนิวาส เนื่องจากต้องประกบพี่โอที 1 ต่อ 1 ที่นี่จะเป็นฝ่ายกาย  ผู้รับบริการส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วย Stroke กับ Spinal Cord Injury  วันที่ไปมีผู้รับบริการมาฝึกเยอะทำให้ห้องดูแคบไปเลย พี่โอทีบางคนต้องรับเคสพร้อมกันหลายเคส  เห็นเราเหนื่อยแทนเลยค่ะ  ดิฉันได้ตามประกบพี่แตง เคสที่ได้ดูเป็นเคสการกระตุ้นกลืนทั้ง 3 เคส พี่แตงใจดีมาก ก่อนจะฝึกพี่แตงจะอ่านข้อมูลของผู้รับบริการให้ฟังก่อน ในขณะฝึกพี่แตงก็จะคอยอธิบายขั้นตอนต่างๆ  ถ้าหากดิฉันมีอะไรสงสัยก็สามารถถามได้ตลอด เมื่อว่างจากการฝึกพี่ก็จะถามว่ามีอะไรสงสัยอีกรึเปล่าถ้ามีพี่ก็จะอธิบายเพิ่มเติม  พี่โอทีทุกคนที่นี่ใจดีและมีความเป็นกันเองมากเลยค่ะ รวมถึงพี่ๆที่มาฝึกงานด้วย 

           ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี ถึงวันนั้นจะมีผู้รับบริการเยอะแต่พี่ก็ยังสละเวลามาคอยอธิบายสิ่งต่างๆให้กับพวกเรา  ดิฉันได้เห็นอะไรต่างๆมากมายทั้ง การฝึก การมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้รับบริการ เทคนิคการรักษาต่างๆ มากมาย  ในอนาคตดิฉันอยากเป็นนักโอทีที่ดี   เหมือนพี่ๆค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 644900เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2018 20:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2018 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท