176---ไอ้เหลือมยักษ์ ตอน จบ


............สายฟ้า  หางที่มันตระหวัดส่วนหนึ่งเฉียวมาเกือบถึงคนทั้ง 3  กระรอกผู้เคราะห์ร้าย  ร้องลั่นเมื่อเห็นงูพุ่งเข้ามา วิ่งกระโจนหนีภัยขึ้นต้นไม้ต้นนั้นอีกที งูยักษ์ไม่ละลด  พุ่งตัวเลื้อยปราด ๆ ตามขึ้นไปติด ๆ ต้นไม้ต้นนี้ไม่ใหญ่นักเอนไปเอนมาด้วยแรงพุ่งของงูและน้ำหนักของมัน  กิ่งไม้ที่กระรอกเกาะอยู่สั่นไหวสะบัดไปมาอย่างแรงจนกระรอกกระเด็นหลุดจากคบไม้ลงมา งูยักษ์ ฉกหัวไปอ้าปากรับตัวกระรอกเข้าปากมันได้อย่างแม่นยำพร้อมขย้อนตัวกะรอกเข้าในลำคอท้นที แล้วมันก็เลื้อยลงจากต้นไม้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เลื้อยไปทางด้านหลัง ลอดรั้วลวดหนามออกไปจากที่ดินของสามีภรรยาชาวจีนกับลูกชายที่ยังยินจับกลุ่มอกสั่นขวัญหายอย่างมิรู้คลายอยู่ที่ริมถนน

ผู้ใหญ่บ้านบอกผมหลังจากเล่าเรื่อง ผจญหน้ากับงูยักษ์จบลงด้วยดีว่า   เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เขากับคนงานทั้งสองผวาเข้ากอดกันกลมดิก  ต่างดีใจที่รอดชีวิตรมาได้ และไม่มีใครไม่ว่า คน หรืองูใหญ่ต้องเลือดตกยางออกทั้งสองฝ่ายด้วยการยึดศีล ห้า ข้อที่ 1 เป็นหลักประกอบกับจิตรสำนึกที่จำได้ว่า ยังไม่ได้เปลี่ยนกระสุนปืนเป็นเบอร์ใหญ่พอสำหรับยิงสัตว์ใหญ่  แต่อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่าแม้หากจะเปลี่ยนกระสุนแล้ว  เขาก็คงไม่ยิงเหมือนกัน เพราะงูมันไม่ได้ทำอะไรเขาก่อน  เขาบอกเพื่มเติมว่าจะยิงโดยไม่ลังเล หากงูพุ่งเข้าไส่เขาก่อน แม้จะ ขัดกับศีลข้อ 1 ก็ตาม  ท่านผู้อ่านที่เคารพครับ  จะเห็นด้วยกับการกระทำครั้งนี้ของผู้ใหญ่บ้านหรือไม่เพียงใด และหากท่านอยู่ในสถานะเดียวกับผู้ใหญ่บ้าน  ท่านจะมีวิธีอื่นที่ดีกว่าไหมครับ

 

 ิ                                         .....จบเพียงแค่นี้......                                         

หมายเลขบันทึก: 644642เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2018 08:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2018 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท