ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 79


วันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08.30 น. เราได้เดินทางมาถึงที่ศูนย์ เราได้กินข้าวเช้ากันจากนั้นก็ช่วยกันทำความสะอาดศูนย์จากนั้นก็ได้ช่วยแม่เจี๊ยบดูความเรียบร้อยของผลิตภัณฑ์ของทางศูนย์เพื่อที่จะไปเปิดบูทขายของที่มหาลัยราชภัฎกาญจนบุรี จากนั้นก็ทำงานภายในศูนย์ เวลา11.30 น. ได้เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านหนองขุยเพื่อไปมอบโปสเตอร์สื่อการเรียนการสอนการรำเหย่ย และนำป้ายแปลงสมุนไพรไปติดที่แปลงสมุนไพรของชุมชนที่โรงเรียนบ้านหนองขุยและนำหนังสือตำราสมุนไพรไปมอบให้กับโรงเรียนบ้านหนองขุย เวลา 13.00 น. เราได้เดินทางกลับศูนย์และกินข้าวกลางวันกัน และแยกย้ายทำรายละอียดแต่ละโครงการเวลา 15.00 น. เราได้เดินไปหนองขุยอีกครีั้งเพื่อที่จะไปมอบหนังสือสมุนไพรให้กับชาวบ้านเพื่อไว้เป็นคู่มือให้เกิดความรู้และใช้ประกอบควบคู่กับสมุนไพรที่เราได้ร่วมกันปลูก จากนั้นเราก็ได้รดน้ำและถอนหญ้าออกจากแปลงสมุนไพร และนำดินมาเทอีกรอบ 

                   (โครงการเราได้นำสื่อไปมอบให้กับโรงเรียนบ้านหนองขุย)

                                           (เด็กที่โรงเรียนให้ความร่วมมือดีมาก5555)

                     (แปลงสมุนไพรของโครงการฟลุ๊คและข้าวโพด)

เสร็จกิจกรรมในวันนี้ และพรุ่งนี้เราตามไปดูกันว่าเราเด็กๆจะให้ความสนใจในสื่อการเรียนเราแค่ไหน...บาย


หมายเลขบันทึก: 642231เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2017 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2017 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท