ฝึกงานหนองสาหร่าย(10พฤศจิกายน60)


สวัสดีครับ วันนี้เป็นวันที่ 83 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการฝึกงานแล้วล่ะครับ สำหรับงานในวันนี้เป็นการช่วยงานภายในศูนย์ซะส่วนใหญ่ครับ 

เวลา 09.00 น. ช่วยกันเก็บของทำความสะอาดห้องแพ็คข้าวเพื่อเตรียมห้องไว้ให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรังสิตเข้ามาพักและทำการเก็บข้อมูลของชาวบ้านในตำบลหนองสาหร่ายเป็นเวลา 4 วัน เสร็จจากการทำความสะอาดห้องแล้วก็เตรียมเอกสารที่จะทำเรื่องในการส่งตัวกลับมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมเพื่อแสดงให้รู้ว่าเสร็จสิ้นและจบจากการฝึกงานในครั้งนี้ครับ

เวลา 10.30 น. ช่วยกันจัดข้าวและผลิตภัณฑ์สินค้าของทางศูนย์เพื่อเตรียมต้อนรับคณะดูงานจากจังหวัดสมุทรปราการที่เดินทางมาศึกษาดูงานและเป็นสมาชิกที่อยู่ในโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่๙) ในโครงการกินดีอยู่ดี ตามรอยเท้าพ่อครับ และพวกเราได้ไปจัดเตรียมเก้าอี้ที่สถาบันการเงิน เพื่อรอรับคณะดุงานที่จะแวะมาดูชุมชนบ้านหนองขุยด้วยครับ

เวลา 12.00 น. คณะดูงานเดินทางมาถีงศูนย์การเรียนรู้ได้เดินชมการทำงานในโรงสีข้าวต้นแบบของชุมชนบ้านหนองทรายและเข้าชมขั้นตอนการแพ็คข้าวในห้องแพ็คข้า่วและเดินดูไร่นาส่วนผสมในโครงการอยู่ดีกินดีและการแบ่งพื้นที่เป็น 3 ส่วนในการทำกินการทำเกษตรอินทรีย์การเลี้ยงสัตว์อินทรีย์การขุดบ่อน้ำเพื่อเลี้ยงปลาเมื่อเหล่าคระดูงานได้เดินดูการทำนาและรอบๆโรงสีเสร็จแล้วก็เข้ามาชมผลิตภัณฑ์ข้าวและขนมของทางศูนย์เราที่จัดทำโดยกลุ่มแม่แม่บ้านหลายหมู่บ้านที่นำมาฝากขายให้กับโรงสีข้าวชุมชนของตำบลหนองสาหร่ายเพื่อเป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์ของชุมชนให้เป็นที่รู้จักแก่ภายนอกอีกด้วยครับ


                                    ทำการเก็บห้อง เก็บของทำความสะอาดให้เรียบร้อย


                                             คณะดูงานเดินทางมาถึงจำนวน 6 คันรถ


                       คณะดูงานทำการซื้อของมากมาย พวกเราก็ช่วยกันขายของครับ



                                     เมื่อคณะดูงานกลับไปพวกเราก็อยู่ในสภาพนี้ครับ


เมื่อเวลา 13.00 น. พวกผมและเพื่อนๆ แต่ละโครงการได้แยกย้ายไปเคลียร์โครงการของตนเองให้เสร็จครับ โดยผมได้เดินทางไปกับเพื่อนที่โรงเรียนบ้านหนองขุย เพื่อนำหนังสือสมุนไพรไปมอบให้กับโรงเรียนจำนวน 2 เล่มด้วยกัน เพื่อไว้ในห้องสมุดโรงเรียนให้นักเรียนได้อ่านและศึกษาค้นคว้าเรื่องสมุนไพรโดยมี ผอ.โรงเรียนเป็นผู้รับและร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกครับ เสร็จแล้วได้เดินทางกลับมาที่ศูนย์ฝึก



                                     นำหนังสือสมุนไพรมอบให้กับโรงเรียนบ้านหนองขุย


เวลา 17.30 น. นำกระเช่าแบรนซุปไก่สกัดมอบไห้กับพ่อแรม เชียงกา ประธานศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทรายเพื่อขอบคุณที่คอยดูและแนะนำและให้คำปรึกษากับพวกเราทั้ง 9 คน ตลอดระยะเวลา 3 เดือน 10 วัน ครับ   นำนมตราหมีจำนวน 2 แพ็คไปมอบให้แม่ใหญ่และอาแต๋มที่คอยดูแล และทำอาหารให้เรากินตลอดระยะเวลา 3 เดือน 10 วันครับ นำแบรนด์วีต้ามามอบให้กับป้ารัตน์ซึ่งเป็นแม่บ้าน และให้ของขวัญกับอาแมวน้องพ่อแรมที่คอยดูแลพวกเราครับผม 



                                                นำนมมามอบให้กับแม่ใหญ่และอาเเต๋ม



                                            ถ่ายรูปร่วมกับพ่อแรม  เชียงกา ประธานศูนย์


เวลา 18.30 น.เป็นต้นไปพวกเราทั้ง 9 คนก็ทำอะไรกินกันเพื่อส่งท้ายของการฝึกงานของระยะเวลา 3 เดือน 10 วันโดยมีผู้สนับสนุนใจดี คือแม่เจี๊ยบกับพ่อแรม ออกค่าหมูกระทะให้พวกเราและอาแมวมีอาแมวแฟนอาแต๋มพี่แจ็ค และพี่บัง ชั่งประจำสูนย์เรามาร่วมเลี้ยงฉลองกับเราด้วยครับ ถึงเป็นการอำลาที่มีความสุขมากๆ ครับ พวกเราทั้ง 9 คนรู้สึกประทับใจที่นี่มาก เพราะที่นี่ให้ทั้งความอบอุ่น ความเป็นกันเอง ให้ประสบการณ์หลายๆ อย่าง ทุกคนคอยแนะนำให้คำปรึกษาที่ดีมาโดยตลอด จนมาถึงวันนี้ วันที่เราต้องจากกันแล้วก็รู้สึกใจหายครับ แต่ก็ไม่เสียใจเลยที่ได้มาฝึกงานตรงนี้ รู้สึกขอบคุณทุกคนมาก ๆ จริง ๆ ครับ


                                                             งานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกรา

หมายเลขบันทึก: 641073เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2017 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท