ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่70


 วันนี้เป็นวันที่คนไทยทุกคนเศร้าโศกเสียใจ แต่ในความเศร้าโศกเสียใจเราก็จะไม่ละเลยหน้าที่ที่ต้องทำเพื่อพ่อหลวงของเรา วันนี้เราได้เดินทางไปยังพระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ไปจัดนิศทรรกาศพระราชประวัติให้ประชาชาทั่วไปได้เข้ามาดูและศึกษาเกี่ยวกับพระราชวัติของพระองค์และในช่วงเที่ยงพวกเราได้ยืนต่อแถวเพื่อเข้าไปวางดอกไม้จันทร์ เราเข้าแถวกันนานมากแต่นานเท่าไหร่ก้ไม่สำคัญกับการที่เราจะได้ทำหน้าที่สุดท้าย เพื่อคนที่เรารัก พวกเราอดทนรอเพื่อให้ได้วางดอกไม้จันทร์ต่อหน้าพระบรมฉายลักษณ์ของพระองค์ท่าน จนเวลา 20.00 น. เราก็ได้วางดอกไม้ เรามีความดีใจร่วมถึงเศร้าใจที่ในวันนี้พระองค์ทรงได้จากพวกเราไปอย่างไม่หวนคืนกลับมา แต่พระองค์จะทรง สถิต อยู่ในดวงใจของเราชาวไทยทุกคน รวมถึงเราจะนำคำสอนของท่านที่ว่า เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา นำมาปรับใช้ และนำมาพัฒนาชุมชนให้พัฒนาก้าวหน้า และอีกหลายอย่างที่พ่อเคยสอนเราจะนำสิ่งต่างๆเหล่านั้นมาปรับใช้ เพื่อเป็นการตอบแทนพระองค์ท่าน 

#ขอน้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย 26.10.60 

 (ซุ้มที่เราจัดให้ประชาชนได้เข้ามาศึกษาดู)


<p></p><p>(ผู้คนต่อแถวรอรับอาหารที่มีผู้ใจดีนำมาแจก )</p><p></p><p> (ต่อแถวรอเข้าวางดอกไม้จันทร์ป้าจีกะพี่เลี้ยงอดทน สู้ๆ)</p><p></p><p>(ใกล้พระองค์สุดได้เท่านนี้ :( )</p>

หลังจากที่วางดอกไม้จันทร์เสร็จเราก็ได้ทางกลับหอ.............และเจอกันใหม่วันพรุ่งนี้



หมายเลขบันทึก: 640856เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2017 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2017 10:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท