ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 69


 เราก็ได้มาช่วยกัน เอาข้าวกล้องทิพย์อรุณ ในรูปแบบ 1 กิโลกรัม จำนวน 10 ถุง ไปส่งที่บ้านผู้ใหญ่บ้านหนองทราย และหลังจากนั้นเราก็ได้เดินทางไปยัง หมูาที่ 4 บ้านหนองขุย เพื่อไปยังบ้านป้าบุษกร พรมา ปราชญ์ด้านเพลงเหย่ย เพื่อให้ป้าฝึก มิ้นท์ หมู ร้องเพลงเหย่ย เราฝึกร้องเพลงเหย่ยจนถึงเที่ยง เราก็ทานข้าวบ้านป้าบุษ ป้าบุษได้ทำ แกงส้มหมู ต้มเห็นโคลน เกาเหลาลูกชิ้นหมู  และก็มีน้ำพริก หลังจากที่เรากินข้าวเที่ยงเสร็จเราก็ได้ฝึกร้องเพลงเหย่ยกันอีกครั้งจนบ่ายโมง เราก็เินทางกลับมาที่ศูนย์ เรากลับมาเพื่อมาอัดเทปใส่วีดีโอที่นำเสนอเป็นสื่อให้กับโรงเรียนบ้านหนองขุย โดยได้รับความร่วมมือจากมุกและฟลุ๊คในการช่วยเป็นลูกคู่และแม่เพลงให้ หลังจากนั้น เวลา 16.30 น. เราก็แยกย้ายกันเดินทางกลับหอ

(กำลังฝึกร้องเพลงเหย่ย โดยมีป้าบุษกรเป็นครูสอน)

(ฝึกร้องเพลงเหย่ยมีฟลุ๊คมาร่วมหัดร้องด้วย)

 (อาหารกลางวันบ้านป้าบุษกร พรมมา)

ปล.วันนี้อาหารกลางวันที่บ้านป้าบุษอร่อยมาก ป้าเคยชวนทานข้าวหลายครั้งแต่ไม่เคยได้ทานสักทีวันนี้รู้สึกดีใจมากและต้องขอบคุณแม่เพลงรำเหย่ยจิงๆที่ให้พวกเราได้ทานข้าวเที่ยงกับป้า 


หมายเลขบันทึก: 640853เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2017 10:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2017 10:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท