โลกและชีวิต (239) : สอนตัวเอง


เราจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะสอนตนเอง
การสอนตนเองคือการทบทวนตัวเอง
คือการออกแบบชีวิตให้กับตัวเอง



หมายเลขบันทึก: 640718เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2017 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2017 09:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับอาจารย์

-ชีวิตเรา เราออกแบบทางเดินของชีวิตได้ด้วยตัวเรา

-เพียงแต่เราต้องปรับใจ และปรับกาย ให้พร้อมกับการก้าวเดินไปด้วยความสุขใจ กับสิ่งที่เลือกแล้ว

-ผมมักบอกกับใคร ๆ อยู่เสมอว่า "เราไม่สามารถเปลี่ยนใจของคนอื่นได้ หากแต่เราสามารถปรับใจของเราได้ ดังนั้น ก่อนที่จะเปลี่ยนคนอื่น เราต้องเริ่มจากเปลี่ยนที่ตัวเราเองก่อน"ครับ...

-ขอบคุณที่แบ่งปันพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ ที่แห่งนี้ด้วยนะครับ


สวัสดีครับ อ.เพชรน้ำหนึ่ง

ใช่ครับ - ชีวิต เรา เลือกทางเดินได้ด้วยตัวเรา เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ แต่บ่อยครั้งก็อดคิดไม่ได้ว่า เราคือสัตว์สังคม หน้าที่จะกำหนดให้เราได้ทำในสิ่งเหล่านั้น และหลายครั้งก็ย้อนแย้งความรู้สึกเราอยู่มากเหมือนกัน

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท