ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 78



เวลา 08.30 น.เราได้เดินทางมาถึงศูนย์ จากนั้นเราได้กินข้าวเช้ากันและทำความสะอาดภายในศูนย์

จากนั้นเราได้ช่วยกันนช่วยกันนำพลาสติกใสมาหุ้มฟิวเจอร์บอทที่ทำสื่่อความรู้เรื่องการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธีเพื่อกันการโดนน้ำและการฉีกขาดเพื่อนำไปมอบให้เพื่อเป็นความรู้ให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองขุย

                                                      กำลังนำพลาสติกใสมาหุ้มฟิวเจอร์บอท

                                           

จากนั้นเราก็ได้มาทำยาลูกกลอน โดยการนำเอาใบเฉาเหว่ยที่เราไปบดให้ละเอียดมาผสมกับน้ำผึงเพื่อปั้นให้เป็นลูกกลมๆ จากนั้นก็นำไปตากแดดเพื่อให้เเห้ง

<p>                                             นี่คือน้ำผึ้งและใบเฉาเหว่ยที่บดละเอียด</p><p>การที่เราทำเป็นยาลูกกลอนนั้น เพื่อง่ายต่อการกินเพราะใบเฉาเหว่ยใบสดนั้นมีรสขม เราจึงนำไปตากแห้งเเล้วนำมาปั้นกับน้ำผึ้งเพื่อรับประทานเป็นยาที่มีสรรพคุณรักษา โรคเบาหวาน โรคไทรอยด์ โรคเก๊าห์</p>
<figcaption>                         ยาลูกกลอนที่เราปั้นผ่านการตากแดดมาแล้ว พร้อมที่จะรับประทานได้

จากนั้นเวลา 16.30 น. เราได้แยกย้ายกันกลับบ้าน</figcaption><p></p><p>

</p><p></p><p></p>

หมายเลขบันทึก: 640575เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2017 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2017 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท