บันทึกประสบการณ์ฝึกงานครั้งที่ 59 วันที่ 30 ตุลาคม 2560


เริ่มต้นวันนี้ ในช่วงเช้า ผมและเพื่อนนักศึกษาฝึกงาน ได้ร่วมกันจัดเตรียมข้อมูล เนื้อหา และคู่มือประกอบการจัดโครงการครั้งที่ 2  พร้อมทั้งจัดเตรียมอาหาร เครื่องดื่มและสถานที่ให้พร้อมไว้คอยต้อนรับชาวบ้านที่จะมาร่วมโครงการครั้งที่ 2 ในวันพรุ่งนี้ 


(Cr.เพื่อนในกลุ่ม)

ผมและเพื่อนกำลังเตรียมเนื้อหาประกอบการจัดโครงการ


(Cr.เพื่อนในกลุ่ม)

จัดเตรียมสถานที่ให้พร้อม

และในช่วงบ่าย ผมและเพื่อนคู่ทำโครงการได้ช่วยกันตักปุ๋ยหมักจากใบไม้ ที่ได้ทำร่วมกับชาวบ้าน ในครั้งก่อน ซึ้งวันนี้ผมและเพื่อน ได้ช่วยกันคลุกเคล้าและตักใส่ถุงดำ เพื่อเตรียมไว้แจกให้กับชาวบ้านที่มาร่วมโครงการในครั้งต่อไป โดยผมและเพื่อนได้ตักปุ๋ยหมักเตรียมไว้แค่บางส่วนเท่านั้น ยังคงเหลืออีกปุ๋ยหมักอีกหลายกอง ไว้รอให้ชาวบ้านร่วมกันตักใส่ถุงให้ครบจำนวนคนที่เข้าร่วมโครงการ และแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ได้นำปุ๋ยหมักจากใบไม้กลับไปใช้ประโยชน์ภายในครัวเรือนของตนเอง ซึ่งเมื่อแจกปุ๋ยหมักจากใบไม้ให้กับชาวบ้านที่มาเข้าร่วมโครงการหมดแล้ว ผมและเพื่อนคู่ทำโครงการก็จะช่วยกันนำใบไม้มาหมักเป็นปุ๋ยอินทรีย์ กองใหม่ขึ้นมาอีกเพื่อไว้ให้ทางศูนย์วิสาหกิจชุมชนบ้านบ่อมะกรูดนำไปใช้ประโยชน์ทางการเกษตร ซึ่งเป็นผลงานที่คู่ผมสร้างไว้ ก่อนที่จะฝึกงานเสร็จสิ้น


(Cr.เพื่อนในกลุ่ม)

ผมและเพื่อนกำลังช่วยกันตักปุ๋ยใส่ถุงดำ


(Cr.เพื่อนในกลุ่ม)

ตักปุ๋ยใส่ถุงไว้แค่บางส่วนเท่านั้น


(Cr.เพื่อนในกลุ่ม)

ผลงานของโครงการ “การผลิตปุ๋ยหมักอินทรีย์จากใบไม้เพื่อทดแทนการเผาทำลาย”

หมายเลขบันทึก: 640304เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2017 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2017 12:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท