เตรียมตัวก่อนจัดโครงการครั้งที่ 2


30/10/2560 ในวันนี้ช่วงเช้าผมและเพื่อนนักศึกษาฝึกงานได้ร่วมกันจัดเตรียมเนื้อหาและคู่มือประกอบการจัดโครงการในครั้งที่2 พร้อมทั้งจัดเตรียมอาหาร เครื่องดื่มและสถานที่ให้พร้อมไว้คอยต้อนรับชาวบ้านที่จะมาร่วมโครงการครั้งที่2 ในวันพรุ่งนี้ 

                                -ผมและเพื่อนกำลังเตรียมเนื้อหาประกอบการจัดโครงการ-

                                                          -จัดเตรียมสถานที่ให้พร้อม-
เมื่อถึงช่วงบ่ายผมและเพื่อนคู่ทำโครงการได้ช่วยกันตักปุ๋ยหมักจากใบไม้ ที่ได้ร่วมกับชาวบ้านหมักไว้เมื่อจัดโครงการในครั้งที่1 ซึ่งวันนี้ผมและเพื่อนได้ช่วยกันคลุกเคล้าและตักใส่ถุงดำ เตรียมไว้แจกให้กับชาวบ้านที่มาร่วมโครงการในวันพรุ่งนี้ โดยผมและเพื่อนได้ตักปุ๋ยหมักเตรียมไว้แค่บางส่วนเท่านั้น ยังคงเหลืออีกปุ๋ยหมักอีกหลายกอง ไว้รอให้ชาวบ้านร่วมกันตักใส่ถุงให้ครบจำนวนคนที่เข้าร่วมโครงการ และแจกจ่ายให้ชาวบ้านนำปุ๋ยหมักจากใบไม้กลับไปใช้ประโยชน์ภายในครัวเรือนของตนเอง ซึ่งเมื่อแจกปุ๋ยหมักจากใบไม้ให้กับชาวบ้านที่มาเข้าร่วมโครงการไปหมดแล้ว ผมและเพื่อนคู่ทำโครงการก็จะช่วยกันนำใบไม้มาหมักเป็นปุ๋ยอินทรีย์ กองใหม่ขึ้นมาอีกเพื่อไว้ให้ทางศูนย์วิสาหกิจชุมชนบ้านบ่อมะกรูดนำไปใช้ประโยชน์ทางการเกษตร ซึ่งเป็นผลงานที่คู่ผมสร้างไว้ ก่อนที่จะฝึกงาน ณ ศูนย์แห่งนี้เสร็จสิ้น...

                                          -ผมและเพื่อนกำลังช่วยกันตักปุ๋ยใส่ถุงดำ-

                                                    -ตักปุ๋ยใส่ถุงไว้แค่บางส่วนเท่านั้น-

             -ผลงานของโครงการ “การผลิตปุ๋ยหมักอินทรีย์จากใบไม้เพื่อทดแทนการเผาทำลาย”-


หมายเลขบันทึก: 640094เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2017 00:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2017 00:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท