ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่43


วันที่ 21 กันยายน 2560 ในเช้าวันนี้ได้มีคณะดูงานเดินทางมาแต่เช้ามาฟังการอธิบายเรื่องกระบวนการสีข้าวในโรงสีข้าวชุมชนและอธิบายเรื่องข้าวในชุมชนหลักงจากเสร็จในช่วงเช้า สายๆหน่อยพวกเราก็ได้ช่วยกันแพ็คข้าวเพื่อที่จะนำมาเตรียมจำหน่ายให้กับคณะดูงานในตอนบ่ายและอีกส่วนก็ช่วยกันทาสีโรงเรียนชาวนากันต่อ กิจกรรมของเราก็มีเพียงเท่านี้ถ้างานในศูนยมีน้อยพวกเราก็จะทำงานที่อาจารย์มอบหมายไว้ให้ต่อจากการทำงานภานใยศูนย์

 (อีกส่วนก็กำลังทาสีโรงเรียนชาวนา)

หลังจากที่แพ็คข้าวเสร็จคณะดูงานก็เดินทางมา คณะดูงานในครั้งคือคณะจาก กฟผ. ได้เดินทางมาดูงานที่โรงสีเราอีกครั้ง


 (คณะดูานได้เดินทางมาถึง)

พอคณะดูงานเดินทางมาถึงโรงสีของเราก็จะมีเจ้าหน้าที่โรงสีข้าวได้อธิบายถึงขั้นตอนการสีข้าวของเรารวมถึงพาชมห้องแพ็คข้าวเพื่ินทางกลัอดูสาธิตการแพ็คข้าวจากนั้นทางคณะดูงานได้มาเลือกซื้อสินค้าที่โรงสีของเรากลับไปเป็นของฝากและซื้อข้าวกลับนำไปแจกและหุงกินเองที่บ้าน...เสร็จจากกิจกรรมต้อนรับคณะดูงานพวกเราก็เดินทางกลับหอในช่วงเย็น


หมายเลขบันทึก: 639876เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2017 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2017 11:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท