ในหลวง..แรงบันดาลใจแห่งแผ่นดิน..เทิดไท้องค์ราชัน รัชกาลที่ ๙ ที่วัดเขาวัง


แนวพระราชดำริสำคัญที่เป็นทางรอดสำหรับสังคมไทย คือ ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่พระองค์พระราชทานเมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๗ เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบิตนของประชาชนในทุกระดับ...

การเตรียมงานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน เพื่อจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนภูมิภาค ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่วัดเขาวัง ต.เลาขวัญ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี...

ทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจ..เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มุ่งมั่น เสียสละ และสมัครสมานสามัคคี จนถึงวันนี้..การเตรียมงานบรรลุซึ่งความสำเร็จ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม..ทุกประการ..

ชื่นชม..การทำงานขององค์กรการศึกษา นำโดยสมาคมผู้บริหารและครู..กศน.และโรงเรียนเลาขวัญราษฎร์บำรุง..ที่ร่วมจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติและนำบุคลากรทางการศึกษา มาร่วมด้วยช่วยงานในทุกๆด้าน..

ขอบคุณ..ผู้นำชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ที่สนับสนุนการจัดงาน อย่างสุดกำลังความสามารถ..

ถึงแม้จะเหน็ดเหนื่อยปานใด แต่ด้วยแรงบันดาลใจที่ทุกคนได้รับ อันเนื่องมาจากพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน..ทำให้เราเห็นใบหน้าเปื้อนยิ้มอยู่เสมอของคณะทำงานจากสำนักงานเทศบาลตำบลเลาขวัญและ เทศบาลตำบลหนองฝ้าย ที่จัดสถานที่ได้อย่างถูกต้อง เรียบร้อยและสมพระเกียรติ..

ขอบคุณข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของอำเภอเลาขวัญ ที่สนับสนุนช่วยเหลือและกำกับติดตาม ประสานการดำเนินงานกับวัฒนธรรมอำเภอ..จนถึงนาทีนี้..พร้อมแล้วสำหรับการเข้าสู่พระราชพิธีที่สำคัญยิ่ง...

จึงขอบคุณอีกครั้ง ทั้งประชาชน คณะครูและนักเรียน..จิตอาสา..ทำความดีด้วยหัวใจ..เป็นภาพที่ชัดเจน สดใส และยากที่จะลืมเลือน...

เหมือนกับที่เรา..ไม่เคยลืม..โครงการนานัปการที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานทั้งทางการแพทย์สาธารณสุข การศึกษา การศาสนา สังคมวัฒนธรรม การคมนาคม การเกษตร การชลประทาน การพัฒนาที่ดิน ตลอดจนการเศรษฐกิจของประเทศ....

เพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรในชนบท อีกทั้งยังทรงขจัดปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนในชุมชนเมืองด้วย

ภาพพระราชกรณียกิจดังกล่าว เชิญชมได้ในนิทรรศการของกลุ่มหนองปลิง-หนองฝ้าย นิทรรศการของ กศน.อำเภอเลาขวัญ และนิทรรศการอันหลากหลายของโรงเรียนเลาขวัญราฎร์บำรุง....

แนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อันเป็นที่มาของโครงการพัฒนาต่างๆ โดยมีเป้าหมายมุ่งตรงต่อการแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชน ซึ่งในปัจจุบันมีโครงการพระราชดำริมากกว่า ๔,๐๐๐ โครงการ..

โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริทั้งหลาย..ได้กล่าวถึง..ในบริเวณนิทรรศการของกลุ่มประดู่แก้ว – ทุ่งกระบ่ำ..ด้วยภาพและเสียง..ยิ่งใหญ่อลังการ..

แนวพระราชดำริสำคัญที่เป็นทางรอดสำหรับสังคมไทย คือ ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่พระองค์พระราชทานเมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๗ เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบิตนของประชาชนในทุกระดับ...

ทั้งในการพัฒนาและการบริหารประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลาง โดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัตน์

จึงถึงเวลาแล้ว..ที่พวกเราทุกคน..จะน้อมนำ ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างจริงจังและยั่งยืน..ด้วยการศึกษาหลักการทรงงาน..และน้อมนำ..คำพ่อสอน..โดยเรียนรู้ได้ในบริเวณนิทรรศการของกลุ่มเลาขวัญ – หนองโสน..

๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐..น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ..ทางสมาคมผู้บริหารและครูอำเภอเลาขวัญ ให้ข้าราชการครูที่แต่งชุดปกติขาวเต็มยศทุกท่านเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ วัดเขาวัง ในเวลาไม่เกิน ๐๘.๐๐ น.และรอรับไฟพระราชทานเวลา ๑๖.๐๐ น....โดยพร้อมเพรียงกัน.

ชยันต์  เพชรศรีจันทร์

๒๕  ตุลาคม  ๒๕๖๐

 ณ วัดเขาวัง 





นิทรรศการของกลุ่มหนองปลิง-หนองฝ้าย



นิทรรศการของ กศน.อำเภอเลาขวัญ




นิทรรศการของโรงเรียนเลาขวัญราษฎร์บำรุง




นิทรรศการของกลุ่มประดู่แก้ว - ทุ่งระบ่ำ






นิทรรศการของกลุ่มเลาขวัญ - หนองโสน




หมายเลขบันทึก: 639713เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2017 19:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2017 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท