ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่65


วันที่ 19 ตุลาคม 2560 ในวันนี้เวลา 08.30 น. เราได้เดินทางมาถึงศูนย์ จากนั้นเราก็กินข้าวเช้ากัน เมื่อกินข้าวเสร็จเราก็ได้ช่วยกันล้างจาน เวลา 10.00 น. เราได้มาช่วยกันตากกระเบื้องที่ล้างมาจากเมื่อวาน เพื่อที่จะนำไปใช้งาน กำลังนำแผ่นกระเบื้องมาเรียงออกทีละแผ่น เพื่อตากแดดให้แห้ง จากนั้นเมื่อตากแผ่นกระเบื้องเสร็จเราก็ได้ ไปทำงานภายในศูนย์ต่อ เวลา 16.00 น. เราได้เดินทางไปยัง  ม.4 บ้านหนองขุย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี และได้ไปบ้านลุงโกย สมคิด เพื่อที่จะนำต้นสมุนไพรไปปลูกที่โรงเรียนบ้านหนองขุย เวลา 16.20 น.  เราได้มาถึงโรงเรียนบ้านหนองขุย เมื่อมาถึงเราก็ได้นำน้ำมาพรมให้ดินเปียกพอประมาน เพื่อลดความร้อนในดิน

                                                 (รดน้ำต้นไม้ที่ชาวบ้านช่วยกันปลูก)

                                                      (กำลังปลักชื่อต้นไม้ลงดิน)

                                                (มีคุณป้ามาช่วยปลูก)

                                            (ช่วยกันกับชาวบ้านปลูกพืชสมุนไพร)

พืชสมุนไพรที่เรานำมาปลูกก็จะมี ต้นลูกใต้ใบ ต้นลูกเขยตายแม่ยายปรก ต้นชุมเห็ดเทศ ต้นว่านหางจระเข้ ต้นกระทือ ต้นพญาไร้ใบ  ต้นเฉาเหว่ย  ต้นตีนตะขาบ  ต้นฟ้าทะลายโจร เป็นต้น ซึ่งสมุนไพรที่เรานำมาปลูกนั้นล้วนแต่มีประโยชน์มากมาย  ซึ่งชาวบ้านมีความยินดีเป็นอย่างมากที่เราได้มาทำแปลงสมุนไพร หลังจากนั้นเราแยกย้ายกันกลับบ้าน...............................

หมายเลขบันทึก: 639581เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2017 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม 2017 12:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท