ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรีครั้งที่37


วันที่ 12 กันยายน 2560 วันนี้เป็นวันที่ศูนย์ของเราไม่มีคณะมาดูงาน แต่เราได้ช่วยได้ย้ายของออกจากโรงเรียนชาวนาซึ่งช่างได้เข้ามาติดกระจกเพื่อปรับเปลี่ยนโรงเรียนชาวนาให้ดูดีขึ้นและเวลาคณะมาดูงานทานเบรกจะไได้ไม่ร้อน ในช่วงเช้าเราเลยช่วยกันยกของออกและล้างของที่ไม่ใช้ ส่วนในช่วงบ่ายได้เดินทางไปยังหมู่ที่ 4 บ้านหนองขุยเพื่อลงไปถ่ายทำวีดีโอบริบทชุมชนและลงไปสัมภาษณ์ปราชญ์ชาวบ้าน 

หลังจากเสร็จภาระกิจเก็บกวาดล้างเช็ดถูโรงเรียนชาวนาเสร็จเราก็พักกินข้าวแล้วก็เดินทางไปยังหมู่ที่ 4 บ้านหนองขุ่ยกันต่อเลย 

 (เรากำลังไปสัมภาษณ์โกรย เพื่อจะนำความรู้มาทำโครงการ)

หลังจากที่เราได้ลงพื้นที่เสร็จก็เป็นเวลาเย็นและมีอีกกลุ่มได้กลับไปก่อนเพื่อไปช่วยที่ศาลากลางหมู่บ้านหมู่ที่6 หมู่ที่เราทำงานเพื่อจัดเตรียมสถานที่สำหรับการเตรียมทำบุญหมู่บ้านในวันพรุ่งนี้เป็นการทำบุญเพน


หมายเลขบันทึก: 639578เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2017 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม 2017 11:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท