ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย (วันที่ 6 ตุลาคม 2560)


วันที่ 6 ตุลาคม ช่วงเช้าของการฝึกงานเวลาประมาณ 08.00 น.  เราได้นำข้าวสารอาหารแห้งไปทำบุญในวันออกพรรษาที่วัดหนองขุย หมู่ที่ 4 เมื่อเราไปถึงวัดก็นำอาหารคาวหวานไปถ่ายใส่ชามเพื่อเตรียมไว้ถวายพระ และเราก็นั้งฟังพระเมื่อถึงเวลาตักบาตรเทโวข้าวสารอาหารแห้งก็ไปร่วมตักบาตรร่วมกับชาว บ้านชาวบ้านเข้าร่วมการตักบาตรกันอย่างหนาแน่นและขบวนเต็มไปด้วยเหล่าเด็กๆที่มาเป็นนางฟ้า เทวดากันค่ะ


                                                               ฟังพระและทำบุญออกพรรษา


                                                          เตรียมรอใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง


                                  ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งกับชาวบ้านหนองขุย


                                                  ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรกันอย่างหนาแน่น


เวลาประมาณ 12.30 น.เราได้เดินทางกลับมาทำงานที่ศูนย์ เราได้มาช่วยกันแพ็คข้าวหอมมะลิใส่ถุงถุงละ 15 กิโลกรัมและใส่ถุงถุงละ 5 กิโลกรัม เมื่อกรอกข้าวใส่ถุงเสร็จแล้วเราก็นำไปซีนปิดปากถุง เมื่อซีนเสร็จแล้วเราก็นำข้าวไปเรียงไว้เพื่อที่จะนำไปส่งให้กับลูกค้าที่มาสั่งไว้ค่ะ


                                          ช่วยกันกรอกข้าวหอมมะลิใส่ถุงถุงละ 15 กิโลกรัม


      กรอกข้าวหอมมะลิใส่ถุงถุงละ 5 กิโลกรัม เมื่อกรอกข้าวใส่ถุงเสร็จแล้วเราก็นำไปซีนปิดปากถุง


                                      เมื่อทำกรอกข้าวเสร็จเราก็ได้ช่วยกันทำความสะอาด


จบการฝึกงานของวันนี้ค่ะ


หมายเลขบันทึก: 638909เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2017 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ตุลาคม 2017 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท