ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 60


วันนี้เวลา 08.30 น. เราได้ช่วยที่ศุนย์ทำกับข้าวเนื่องจากวันนี้มีคณะดูงานจาก มหาวิทยาลัยรังสิต มาเรียนรู้ที่ศูนย์

เวลา 10.00 น. เราได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านหนองขุย เพื่อไปทำแปลงสมุนไพรกันต่อโดยเราได้แบ่งกันทำงาน โดยมาทำที่โรงเรียน 5 คน และทำงานที่ศูนย์ 4 คน

เมื่อมาถึงเราก็ได้มาผสมปูนเพื่อจะนำไปเทลองอิฐบล็อคเนื่องจากดินมีสภาพที่ยุบตัว

เมื่อผสมเสร็จเราก็ได้นำปูนมาเทบนดินจากนั้นเราก็รอเวลาให้เเห้ง

ระหว่างที่รอปูนแห้งเราก็ได้นำอิฐบล็อคมาเรียงเพื่อรอเวลาก่อ


เมื่อปูนที่เราเทแห้งแล้วเราก็มาก่ออิฐบล็อคเพื่อทำแปลงที่สอง


เวลา 12.40 น. เราได้มากินข้าวกลางวันกัน

จากนั้นเราก็ได้มาทำงานกันต่อโดยมีชาวบ้านมาช่วยด้วย

นี่คือแปลงสวนสมุนไพรแปลงที่สอง

เมื่อทำแปลงเสร็จเราได้เก็บอุปกรณ์มาล้างทำความสะอาด

เวลา 16.00 น.เราได้เดินทางกลับศูนย์

ระหว่างทางเราได้แวะบ้านลุงโกย  สมคิด เพื่อมาดูสมุนไพรที่เราปลูกไว้

เวลา 16.30 น. เราได้เดินทางกลับศูนย์แล้วได้แยกย้ายกันกลับที่พัก

หมายเลขบันทึก: 638884เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2017 18:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2017 18:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท