บันทึกที่ 1 การบรรจุข้าราชการครูครั้งที่ 2


วันที่2 ตุลาคม 2560

“ความสำเร็จที่ได้มาด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม เป็นความสำเร็จที่น่าภูมิใจได้อย่างเต็มภาคภูมิ”

กว่าที่จะมาอยู่จุดๆ นี้ ได้ นอกจากจะผ่านด่านทดสอบของข้อสอบ และสัมภาษณ์ แล้วยังต้องผ่านด่านทดสอบจิตใจมาเช่นกัน

การที่เราเองบรรจุเป็นข้าราชการครูอยู่ที่ตากอยู่แล้วหลาย ๆ คน มองว่าแล้วเราจะมาสอบแย่งตำแหน่งของเพื่อนอีกทำไมเราก็ได้แต่ตอบกลับไปในใจเท่านั้น ว่าเราเองก็อยากจะได้สิ่งที่เราคิดว่าดีที่สุดให้กับตัวเราเองจะดีจริงไม่ดีจริงก็อยากมาลองพิสูจน์ด้วยตัวเองถึงแม้ว่ามันจะเหมือนว่าเราเห็นแก่ตัว แต่เมื่อโอกาสมันมาเราก็ไม่อยากให้โอกาสมันหลุดลอยไป โดยที่ไม่ทำอะไรเลยการมาบรรจุครูครั้งที่สองที่บ้านเกิดของตัวเองจึงเต็มไปด้วยคำยินดีและคำไม่ยินดีมากมายแต่ความเห็นแก่ตัวที่ประสบความสำเร็จที่คนอื่นมองนี้เราไม่ได้รับมันมาจากการที่เราไปซื้อด้วยเงินตรา หรือแลกด้วยสิ่งใดนอกจากความพยายามและตั้งใจของตัวเอง เราจึงคิดว่า“ความสำเร็จที่เราได้มาด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม เป็นความสำเร็จที่เราภูมิใจได้อย่างเต็มภาคภูมิ”เช่นเดียวกับที่สอบบรรจุครูครั้งแรกได้ที่ตาก

การบรรจุครั้งที่สองบรรจุที่โรงเรียนบ้านไผ่ล้อม (สลากกินแบ่งสงเคราะห์ 46) อำเภอลอง จังหวัดแพร่การเริ่มต้นชีวิตครูครั้งที่ 2 เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่30 กันยายน 2597 ในระหว่างนี้ถึงแม้ว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้างก็จะลุยให้มันเต็มที่ ให้สมกับความภูมิใจที่ได้มาในวันนี้

“บำเพ็ญกรณียกิจของตนเองด้วยความซื่อสัตย์สุจริตขยันหมั่นเพียร อดทนและกล้าหาญ อุทิศความเสียสละส่วนตัวดั่งบรรพบุรุษผู้ซึ่งได้ก่อสร้างชาติ เป็นมรดกตกทอดมาถึงพวกเราชาวไทยจนบัดนี้”กระแสพระราชดำรัสของในหลวง

เราเองอ่านแล้วรู้สึกซึ้งใจมีแรงฮึดที่จะกระทำหน้าที่ในการสร้างคนให้ประเทศชาติให้ดีอย่างที่ครูอาจารย์ของเราได้สอนสั่งให้เรามาเป็นเราในวันนี้เราจะขอสืบทอดเจตนารมณ์ในการสร้างคนดีต่อไป เพื่อให้เป็นเกียรติเป็นศรีไม่ใช้แก่ตัวเราเองแต่เพื่อแผ่นดินผืนนี้ที่เราเกิดมา


หมายเลขบันทึก: 638465เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2017 09:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2017 09:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เดินตามรอยพระบาทในหลวงรัชกาลที่ ๙ นั้นดีแล้ว

คำครหานินทาใด ไม่สำคัญเท่าใจอันบริสุทธิ์ของเราก็เพียงพอแล้ว

สู้ สู้ ;)...

-ขอแสดงความยินดีกับการได้กลับบ้านเกิดเมืองนอนด้วยนะครับ

-เป็นข้าราชการ ผมเชื่อว่า เป็นการตอบแทนคุณแผ่นดินเกิดครับ

-ขอจงมีใจที่เข้มแข็งและมีพลังกาย พลังใจ ที่มั่นคง นะครับ


เพชรน้ำหนึ่ง พยายามอย่างถึงที่สุดค่ะ เพื่อบ้านเกิดเมืองนอน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท