ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 53


ในวันนี้เวลา 08.30 น.เราได้ช่วยกันกรอกข้าวสาร และคัดเอามอดออกจากปลายข้าว


เริ่มแล้วเราได้นำเอาปลายข้าวที่อยู่ในกระสอบมาตัดปากกระสอบ แล้วนำไปใส่กระดงเพื่อคัดแยกเอามอดและเมล็ดผักบุ้งออกเพื่อจะกรอกนำไปส่งลูกค้าจำนวน20ถุง

นำปลายข้าวมาใส่กระดง

จากนั้นเราก็ได้ช่วยกันนำเอาเมล็ดผักบุ้งออก และก็นำเครื่องเป่าไปเป่ามอดออกจากปลายข้าว เมื่อคัดเอาออกหมดแล้วก็นำกรอกใส่ถุง ในรูปแบบ 5กิโลกรัม จากนั้นก็นำไปซีนปิดปากถุง

บรรยากาศในการทำงาน

เมื่อคัดปลายข้าวเสร็จเราก็ได้มาช่วยกันกรอกข้าวเหลืองอ่อนในรูปแบบ 5 กิโลกรัม จำนวน30 ถุง

เมื่อกรอกครบแล้วก็นำมาซีนปิดปากถุง


จากนั้นเราก็ได้เริ่มทยอยเอาข้าวที่ซีนเสร็จแล้วขึ้นรถเพื่อนำไปเรียงและนำไปส่งให้กับลูกค้า

เวลา 12.00 น.เมื่อทำงานเสร็จเราก็ได้ไปกินข้าวกลางวัน

เวลา13.00 น. เราได้เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านหนองขุยเพื่อท่จะไปยืนหนังเรื่องการทำโครงการกับเด็กๅในโรงเรียนบ้านหนองขุย จากนั้นเราก็มาดุพื้นที่ ที่จะปลูกพืชสมุนไพร ในโครงการการอนุรักษ์พืชสมุนไพรพื้นบ้าน


จากนั้นเวลา 14.00 น. เราได้เดินทางไปที่สถาบันการเงิน เพื่อเดินทางไปหาผู็ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 เพื่อที่จะประสานงานในการดำเนินโครงการของพวกเรา

จากนั้นเราก็ได้หลบฝนอยู่ที่สถาบันการเงิน จนถึงเวลา 15.30 น.  เราได้เดินกลับศูนย์เพื่อที่จะไปทำงานของเราต่อ


เมื่อกลับมาถึงเราก็ได้ทำสื่อในการทำโครงการขยะ และร่างส่วนประกอบในโครงการเราทำกันจนถึง 19.30 น. เราก็ได้เดินทางกลับที่พัก


หมายเลขบันทึก: 638362เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2017 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2017 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท