3 วิธีดูแลเส้นผมสุดเบสิก ที่ทำง่ายและประหยัดเงิน


3 วิธีดูแลเส้นผมสุดเบสิก ที่ทำง่ายและประหยัดเงิน

1. บำรุงผมด้วยน้ำมันหลากชนิด

           อย่างการบำรุงผมอย่างสม่ำเสมอด้วยบรรดาน้ำมันต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อผม ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าวที่ช่วยให้ผมนุ่มสลวย น้ำมันมะกอกเพื่อผมเงางาม และน้ำมันอัลมอนด์เพื่อให้ผมแข็งแรง ควรหมักผมด้วยน้ำมันเหล่านี้ก่อนสระผมประมาณ 1 ชั่วโมงทำติดต่อกัน 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ 

  2. หวีผมอย่างเบามือ  แม้ว่าจะเร่งรีบสักแค่ไหน แต่คุณก็ไม่ควรรีบหวีผมให้เร็วและแรงจนเกินไป ควรหวีผมอย่างอ่อนโยนเบามือ ไม่งั้นล่ะก็ ผมของคุณคงหลุดร่วงออกมาเป็นกำเลยล่ะ นอกจากนี้ คุณก็ไม่ควรหวีผมในขณะที่ผมเปียกด้วย เพราะเป็นช่วงเวลาที่รากผมกำลังอ่อนแอ 

 3. ไม่ต้องจัดแต่งทรงผมบ่อย  พวกเครื่องม้วนผมไฟฟ้าหรือเครื่องจัดแต่งทรงผมต่าง ๆ ที่ทำให้ผมต้องโดนความร้อน ถือเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผมของคุณมีปัญหาเลยล่ะ ฉะนั้นอย่าให้ผมโดนความร้อนบ่อยเกินไปนัก ให้ลองปล่อยตามทรงธรรมชาติบ้าง ไม่งั้นล่ะก็รากผมและหนังศีรษะจะอ่อนแอจนต้องเยียวยารักษากันอีก     

คำสำคัญ (Tags): #เส้นผม#ดูแล
หมายเลขบันทึก: 636606เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2017 22:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2017 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท