บันทึกการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่38 วันที่12กันยายน2560


วันที่12กันยายน2560ในวันนี้เวลา12.30น.ลุงบูรณ์ก็ได้เรียกพวกเรานักศึกษาฝึกงานทั้ง10คน ขึ้นไปประชุมพูดคุยกันถึงความเป็นอยู่ที่ศูนย์ฝึกว่าเป็นอย่างไรบ้าง และลุงก็ได้ชี้แจงว่าในวันที่24กันยายน2560 จะมีการบวงสรวงและเบิกเนตรที่บ้านของลุงและก็ชี้แจงว่าทำอะไรบ้างในวันนั้น และลุงก็จะนำพระมาบวงสรวงด้วย และจะนำไปสร้างประดิษฐ์สถานไว้ที่วัดจังหวัดเชียงใหม่ด้วยโดยจะนำนักศึกษาฝึกงานไปสร้างพระที่เชียงใหม่ด้วยกัน เมื่อพวกเราประชุมกันเสร็จก็ได้ก็ได้มาช่วยกันทำโครงการฝักกางมุ้งต่อจากเมื่อวานคือพวกเราได้ช่วยกันขุดดินยกล่องเพื่อทำเป็นแปลงผักยาวประมาณ20-30เมตร และได้ช่วยกันนำโครงเหล็กและไม้ไผ่มาตั้งขึ้นโครงโดยใช้ไม้ไผ่เป็นตัวช่วยค้ำไม่ให้โครงเหล็กล้มใช้ลวดมัดเป็นตัวช่วยอีกนิด และเราก็รอเวลาให้แดดร่มๆพวกเราก็ได้ช่วยกันนำมุ้งไปซักทำความสะอาดที่คลองชลประทานโดยใช้รถกะบะใส่ไป เมื่อถึงคลองชลประทานพวกเราก็นำลงไปซักในคลองโดยมีอุปสรรคเล็กน้อยแต่เราก็ทำจนสำเร็จและช่วยกันนำขึ้นรถมาที่ศูนย์ฝึก เมื่อถึงศูนย์ฝึกเราก็นำมุ้งมากางกับโครงเหล็กที่ได้เตรียมไว้แล้วจนสำเร็จ

(ประชุมและพูดคุยกับลุงบูรณ์)

(ช่วยกันขุดหลุดและตั้งโครงเหล็ก)

(เมื่อตั้งโครงเหล็กแล้วก็นำไม้ไผ่มาช่วยดามและนำลวดมามัดช่วยยึดไว้อีกที)

(โครงเหล็กที่ตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว)

(ช่วยกันนำมุ้งไปซักที่คลองชลประทาน)

(มุ่งมีความยาวและหนักมาก)

(นำมุ้งมากางขึ้นบนโครงเหล็ก)

(และนี่คือมุ้งที่พวกเราช่วยกันกางจนสำเร็จและช่วยกันทำมาทั้งวันค่ะ)


หมายเลขบันทึก: 636598เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2017 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2017 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท