ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 13


16 สิงหาคม 2560 วันนี้ก็เป็นอีกวันที่ศูนย์ไม่มีงาน เราเลยกำลังเริ่มทำแผนที่เดินดินกันโดยเริ่มจากการลงพื้นที่เดินรอบๆหมู่บ้านและร่างแผนที่ใส่กระดาษ

                                                                      (กำลังเดินนับก้าวกัน)

                                             (ช่วยกันเดินช่วยกันร่างจะได้เสร็จกันเร็วๆ)

จากนั้นมีเราอีกแปบก่อนเริ่มทำแผนที่เดินดินเราก็มาช่วยเพาะดอกดาวเรือง เพื่อจะปลูกให้ทันในวันถวายพระเพลิงในหลวงของเรา

             (หยอดเมล็ดพันธู์ทานตะวันลงไปในถาดหลุม อาจจะมองไม่เห็นเพราะเมล็ดมันบางและเล็กมาก)

จากนั้นช่วงบ่ายเราก็ลงมือเตรียมการช่วยกันทำแผนที่เดินเดินกันเลย

                                     (ฟลุ๊คกำลังวัดถนนอย่างเคร่งเครียด555)

                                              (ฝ่ายนี้กำลังทำบ้านอย่างเคร่งกันเลยที่เดียว)

                          (2คนนี้กำลังวางแผนถนน และอีกคนกำลังเขียนปฎิทินชุมชน)

ในวันนั้นนอกจากเราจะทำแผนที่เดินดินกันแล้วเราก็ได้เก็บงานส่วนที่เหลืออย่างเช่น ทามไลน์ และการเขียนปฎิทินชุมชน


            (น้องตชด.ได้ช่วยระบายสีทามไลน์ส่วนที่เหลือ น้องอยากช่วยก็จัดให้รอไรล่ะ5555)

เป็นอันเสร็จกิจกรรมของวันนี้ พรุ่งนี้เราก็มาดูกันต่อว่า น่าตาแผนที่เดินดินเราจะออกมาเป็นแบบไหนกัน..............

หมายเลขบันทึก: 634011เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2017 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2017 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท