17สิงหาคม2560


วันนี้ที่ศูนย์ของเรามีคณะศึกษาดูงานมาจากจสามจังหวัดชายแดนใต้ จ.นราธิวาสมาศึกษาเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านยายกะตาของเราที่ต้องเดินทางนั่งรถกันข้ามวันกินและนอนกันบนรถจากนราธิวาส-ราชบุรีกันเลยทีเดียวเพื่อที่จะมาศึกษาหาความรู้จากศูนย์ของเราอย่างตั้งใจกันอย่างมากเเละพวกเราก็ยินดีต้อนรับทุกๆคนจากทุกสถานที่จะมาศึกษาเรียนรู้งานจากศูนย์ของเรา

ฟังบรรยายถึงที่มาที่ไปวิธีการดำเนินงานเศรษฐกิจพอเพียงของศูนย์การเรียนรู้จากอ.ทัศนีย์รองประธานชมรมคนรักในหลวงจ.ราชบุรี

คนนราธิวาสน่ารักกันทุกคน

ฟังบรรยายเรื่องปุ๋ยชีวภาพ การทำเกษตรพอเพียงจากอ.ชาลี

สาธิตวิธีการทำน้ำยาเอนกประสงค์ (แบบไม่ทันได้ตั้งตัวและไม่ได้เตรียมตัว)


ทุกคนตั้งใจฟังบรรยายกันอย่างตั้งใจจริงๆ

ท่านนายกอ.ระเเวงมอบของที่ระลึกให้กับอ.ทัศนีย์และอ.ชาลี



หลังจากมอบของที่ระลึกและฟังบรรยายเสร็จอ.ทัศนีย์ก็จะให้ผู้ที่มาศึกษาดูงานเยี่ยมชมสถานที่ของเราบริเวณรอบๆการทำเกษตรผสมผสาน การทำเห็ดโคลนคอนโดโดยการใช้เชื้อจากเห็ดมาทำเเละฐานแปรรูปของพวกเราในวันนี้คือ การทำน้ำยาอเนกประสงค์จากสัปปะรด เเละการทำปุ๋ยจุลินทรีย์สังเคราะห์แสงจากไข่ การทำปุ๋ยหมักปุ๋ยคอกจากอ.ชาลี

น้ำยาเอนกประสงค์จากสัปปะรดเเละกล้วยตาก

ปุ๋ยจุลินทรีย์สังเคราะห์แสงจากไข่

ปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยฮิวมัส ดินขุ่ยไผ่จากอ.ชาลี

เเละนี่คือช่วงขายผลิตภัณฑ์ต่างๆของเราให้กับผู้ที่มาศึกษาดูงาน คนใต้ใจดีและน่ารักมากๆ

สำหรับวันนี้ต้องขอขอบคุณคณะศึกษาดูงานเศรษฐกิจพอเพียงจากจ.นราธิวาสที่เข้ามาศึกษาดูงานที่ศูนย์การเรียนรู้ยายกะตาที่หนูฝึกงานที่ได้เป็นส่วนนึงของประสบการณ์ดีๆในการฝึกงานเเละเป็นอีกหนึ่งความทรงจำกับพวกหนูสำหรับรอยยิ้มและกำลังใจในการฝึกงานครั้งนี้.. ยินดีต้อนรับและขอบคุณมากๆเลยค่ะ

ขอให้เดินทางกลับนราธิวาสปลอดภัยน่ะค่ะ บ๊ายบายคนใต้ใจดีทุกคน❤️

หมายเลขบันทึก: 634001เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2017 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2017 23:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท