hidden figures ทีมเงาอัจฉริยะ


ถ่ายทอดประเด็น ระหว่างคนผิวขาวกับคนผิวสี ที่มีความแบ่งแยก  สามตัวเอกต้องเป็นผู้หญิงที่ทำงานใน NASA ณ ตอนนั้น นั่นก็ว่า อยู่ยาก” แล้ว ยิ่งเป็นสาวผิวสีด้วยแล้วนั้น ยิ่ง อยู่ยากใหญ่ ทั้งห้องน้ำ ห้องครัวการแบ่งแยก ห้ามใช้จักรยานส่วนรวมร่วมกัน การแบ่งแยกห้ามใช้เครื่องชงกาแฟร่วมกัน การแบ่งแยกการใช้ห้องสมุด การแบ่งแยกการเข้าเรียนในสถานศึกษา แปะป้ายแบ่งแยกว่าอันนี้ของคนขาว อันนั้นของคนดำ 

และต่อมาหัวหน้าปฎิบัติการ ได้นำฆ้อนไปที่หน้าห้องน้ำหญิง และทุบป้ายที่ระบุว่า Colored Ladies Room ทิ้ง ทำให้เห็นว่าการกำแพงที่แบ่งแยกระหว่างคนสองผิวสีเริ่มพลังทลายลง และทำให้คนสองสองผิวสีได้พูดคุยกันในฐานะมนุษย์ที่เท่าเทียมกันอย่างที่มันควรจะเป็น

ตัวแสดงหลักมีความอดทนอดกลั้นต่อทุกแรงกดดันในหน้าที่การงานจนพิสูจน์ให้ทุกคนรู้ว่าตัวเธอนั้นมีดีมากกว่าสีผิวและเพศตั้งใจทำงานในหน้าที่ของตัวเอง รวมไปถึงดูแลรับผิดชอบงานให้กับลูกทีมคนอื่น ๆ โดยไม่ทิ้งกัน แม้ว่าตัวเองจะไม่ได้เป็นหัวหน้าก็ตามความจำกัดเรื่องสีผิวและเพศกลายเป็นเหตุผลสำคัญที่ไม่สามารถทำให้เธออยู่ในตำแหน่งงานที่อยากจะทำได้ ด้วยหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ หาหนทางทุกอย่างเพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเองตามกติกาที่ฝ่ายบุคคลได้ตั้งไว้ ไม่เกี่ยวกับชนชาติ ความเข้มแข็งไม่ได้ดูที่เพศ และความกล้าหาญนั้นมีมากนี้คือแรงสำคัญที่สร้างสรรค์กำลังใจให้ประสบความสำเร็จที่เราใฝ่ฝัน

คำสำคัญ (Tags): #hiddenfigures
หมายเลขบันทึก: 633585เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2017 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2017 14:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท