จัดประชาคมวันแรก ^^


06/08/2560 วันนี้เวลา 9.30 น. ป้าบัวได้พาพวกเราเดินทางไปช่วยชาวบ้านผสมปุ๋ยคอก ณ ลานกว้างในหมู่บ้านบ่อมะกรูด พวกเราได้ช่วยชาวบ้านผสมปุ๋ยคอกกว่า 20 คน ใช้เวลาผสมปุ๋ยประมาณ 3 ชั่วโมง จึงเสร็จเรียบร้อย หลังจากนั้นในช่วงบ่าย พวกเราได้กลับมาที่ศูนย์เพื่อเตรียมสถานที่ไว้จัดประชาคมในตอนหัวค่ำ เช่น ช่วยกันจัดโต๊ะ เก้าอี้ ทำกับข้าว และเตรียมเนื้อหาที่ต้องทำประชาคม

- สถานที่จัดประชาคมในครั้งนี้ -

เมื่อเวลามาถึง 19.30 น. ก็ได้มีชาวบ้านเริ่มทยอยเดินทางมาร่วมจัดประชาคมที่ศูนย์ เมื่อชาวบ้านมาถึง ต้องลงทะเบียน แล้วไปนั่งเพื่อร่วมประชาคมด้านใน

- เมื่อชาวบ้านมาถึงต้องมาเซนชื่อที่โต๊ะลงทะเบียน -

ซึ่งการประชาคมในครั้งนี้ พวกเราได้ประชาคมในเนื้อหา เรื่องของ SWOT ของชุมชน ให้ชาวบ้านช่วยกันแสดงเสนอประเด็น เกี่ยวกับ จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรคภายในชุมชน และให้ชาวบ้านร่วมยกมือโหวตประเด็นปัญหาที่สำคัญที่สุดเพื่อที่นักศึกษาฝึกงานจะได้เลือกไปจัดทำโครงการร่วมกับชาวบ้าน

- ชาวบ้านกำลังยกมือโหวตประเด็นที่สำคัญ -

เมื่อการจัดประชาคมเสร็จสิ้น พวกเราก็ได้จัดเตรียมขนมจีนแกงเขียวหวานเลี้ยงชาวบ้าน เพื่อเป็นการตอบแทนที่ชาวบ้านให้ความร่วมมือในการมาจัดประชาคมในครั้งนี้ เมื่อชาวบ้านแยกย้ายกันกับบ้าน พวกผมได้ช่วยกับเก็บของแล้วแยกย้ายกันไปพักผ่อนแล้วกลับมาเจอกันใหม่ในวันถัดไป...


หมายเลขบันทึก: 632731เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2017 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2017 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท