อบรมก่อนออกฝึกประสบการณ์


         วันพุธที่19 กรกฎาคม 2560

 ช่วงเช้าของการอบรม วิทยากรในวันนี้คืออาจารย์ประสงค์  อาจารย์ประสวค์กล่าวต้อนรับแล้วก็เริ่มบรรยาย มีการพูดถึงเทคนิคต่างๆที่พวกเราต้องใช้ในการฝึกประสบการณ์อาชีพ ให้เราจับกลุ่มตามหน่วยฝึก และมีกิจกรรมให้ทำ เช่น คิดคติประจำหน่วยฝึก คิดท่าเต้น บูมหน่วยฝึกเพื่อแสดงถึงพลังและความสามัคคี

  ช่วงบ่ายของการอบรม อาจารย์ประสงค์สอนการทำแผนที่เดินดิน สัญลักษณ์ที่จะใช้ในแผนที่เดินดินและก็ให้พวกเราวาด


     

แผนที่เดินดินของมหาลัยราชภัฏนครปฐม

   เวลา16.00เป็นเวลาที่ทุกคนรอคอยนั่นคือเวลากลับบ้าน

      

           วันพฤหัสบดีที่20 กรกฎาคม 2560

อบรมวันที่สอง

   วันนี้ก็เป็นอีกวันที่อาจารย์ประสงค์มาให้ความรู้กับพวกเรา 

   

          ช่วงเช้าอาจารย์ประสงค์อธิบายเกี่ยวกับการทำSWOT และได้ให้แต่ละหน่วยฝึก ลงมือทำSWOTภายในหน่วยฝึกว่าหน่วยฝึกของเรามีจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส อุปสรรค์อะไรบ้าง

  

      ช่วงบ่ายอาจารย์ประสงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำเวทีประชาคมหมู่บ้าน และให้แต่ละหน่วยฝึก จำลองสถานการณ์ในการจัดทำเวทีประชาคมหมู่บ้าน

กลุ่มของฉันได้จำลองสถานการณ์เกี่ยวกับการทำตู้น้ำประปาหยอดเหรียญ โดยให้คนในห้องเป็นชาวบ้าน แล้วยกมือว่าใครเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย

           วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2560

อบรมวันสุดท้าย

    

  

  อาจารย์ได้แจกคู่มือการฝึกประสบการณ์อาชีพการพัฒนาชุมชน โดยอาจารย์ในสาขาได้อธิบายว่าในคู่มือประกอบด้วยอะไรบ้าง ตารางกิจกรรม งานที่ต้องส่งระหว่างฝึกงาน อาจารย์อธิบายอย่างละเอียดเหมือนกับรู้ว่า ถ้าให้นักศึกษาไปอ่านกันเอง ก็คงไม่อ่า

     สรุป การอบรมทั้งสามวันนี้ ฉันได้ความรู้และประสบการณ์การมากมายและได้รื้อฟื้นความรู้เดิมที่เคยได้เรียนรู้ ได้ลงมือปฏิบัติจริงๆ เหมือนเป็นการเตรียมความพร้อม เวลาที่เราต้องฝึกงานจริงๆ จะได้มีความกล้าแสดงออก มีการวางตัวที่เหมาะสม และ สามารถพัฒนาชุมชนได้จริง

     

  รวมภาพบรรยากาศที่น่าประทับใจในการอบรมทั้ง3วัน

ภาพบรรยากาศของการอบรม


       ผลงานบางส่วนของหน่วยฝึกฉัน

หมายเลขบันทึก: 631376เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2017 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2017 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท