วันหยุดไปไหนกันดี


  เข้าใจว่า ณ เวลาที่กำลังเขียนบันทึกอยู่นี้ข้างนอกรถคงติดชนิดที่เรียกว่าวินาศสันตะโรก็ว่าได้ ผู้เขียนเดาว่าอย่างนั้น เพราะวันนี้เป็นวันศุกร์สุดสัปดาห์ที่หยุดติดต่อกัน 3 วัน บางคนอาจวางแผนลายาวกลับต่างจังหวัดก็เตรียมเดินทางกันคืนนี้ บางคนก็เลิกงานตามปกติแต่มีนัดสังสรรค์ บางคนเป็นวันที่ขับรถกลับบ้านหลังจอดแช่อยู่ที่บริษัทมาตั้งแต่วันจันทร์ ปกติเย็นวันศุกร์เป็นช่วงเวลาที่รถติดมากที่สุดในแต่ละสัปดาห์ ดังนั้นคงเดาไม่ผิดที่วันนี้จะติดตามที่ผู้เขียนเรียกไว้ข้างต้น ที่สำคัญฝนเริ่มจะเทลงมาแล้ว 

   จะติดขนาดไหนคนกรุงเทพฯรวมทั้งคนชานเมืองอย่างผู้เขียนก็ต้องอดทนเอา มีคนกล่าวว่าคนกรุงเทพฯเป็นคนที่มีความอดทนสูง โดยเฉพาะกับปัญหารถติด ทุกคนที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกันนี้คงเข้าใจดีกับความอดทนอดกลั้น หากไม่เช่นนั้นก็จะระเบิดออกมาอย่างที่เป็นข่าวกันบ่อยๆ ไม่ว่าจะเฉียวชน เบียดปาดหน้า ขับช้าโดนต่อว่าด่าทอ เป็นคดีให้เห็นจนชินชา

   กลับมาหัวข้อที่จั่วไว้ว่า วันหยุดจะไปไหนดี จะไปไหนก็ดีหมดหากเตรียมใจเตรียมจิตยอมรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นกลับเรา รถติด คนเยอะ หาที่จอดลำบากยากเย็น อากาศร้อน ฝนตก ทุกเรื่องที่จะคอยมาขวางความดีให้จิตใจเรามัวหมองหากรับรู้ไม่ทัน   บางคนตั้งใจจะไปไหว้พระ พอเจอรถติด แย่งที่จอดกันทั้งที่จะได้บุญกลับใจหม่นซะงั้น

   ดังนั้น วันหยุดยาวนี้ขอให้เที่ยวสนุก เตรียมมือรับกับปัญหาต่างๆ นั้นคือเตรียมใจให้พร้อม เที่ยวที่ไหนก็ดีหมดแน่ๆครับ

  ....................

   

หมายเลขบันทึก: 630838เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2017 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กรกฎาคม 2017 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท