จะเอาอะไรกับความจริงเพียง ๑ ใน ๔ ?


"...ทุกวันนี้ เราเห็นภาพด้านหน้าเพียงด้านเดียว

มีใครเห็นด้านหน้าพร้อมด้านหลังมั้ย คงปวดหัวเวลาเดิน

นั่นหมายความว่า ถ้าโลกนี้มีสี่ทิศ เราเห็นเพียงครั้งละทิศเดียว

ถ้าเราบอกว่าความจริง คือ สิ่งที่มันควรจะเกิดรอบด้าน

แปลว่าความจริงที่เราเห็นทุกวันนี้ มันเป็นแค่ 1/4

แล้วเราจะเอาอะไรกับความจริงเพียง 1/4 เรามองขาดไปตั้ง 3 มุม..."

ความจริงจริง ๆ | นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ | TEDx Talks


หากไม่มองเป็นการสรุปความแล้ว เอาจริง ๆ ซ่อนประโยคคำถามเก๋แต่ท้าทายเราไว้เนียน ๆ เห็นบ้างมั้ยคะ?







หมายเลขบันทึก: 628093เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2017 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2017 00:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท