ลงพื้นที่ครั้งที่ 3 การทำปุ๋ยอินทรีย์


  • </ul>

    การลงพื้นที่นี้ได้ไปทำการเปิดปุ๋ยอินทรีย์ที่เราได้หมักเอาไว้จากการลงพื้นที่ครั้งที่เเล้วเพื่อที่เราจะได้เอาไปใส่พืช

    เเละคุณลุงได้เเนะนำเเละบอกวิธีการใส่ปุ๋ยหมักนี้คุณลุงได้บอกว่าถ้าเราจะปลูกพืชอะไรให้นำปุ๋ยอินทรีย์ที่เราหมักนี้ไปใส่หลุมที่เราจะปลูกผักคุณลุงได้บอกไว้ว่าปุ๋ยกมักที่เราจะนำไปใช้ให้เราเอาไปใส่หลุมที่เราจะปลูกพืชหนึ่งหลุมต่อปุ๋ยอินทรีย์หนึ่งกำเเละปุ๋ยอินทรีย์ที่เราได้ทำการหมักนี้เป็นปุ๋ยที่ช่วยปรับศรัตรูพืชเเละปรับสภาพดินทำให้พืชที่เราปลูกนั้นได้ผลที่ดี


    เเละจากการไปลงพื้นที่ในครั้งนี้คุณลุงได้ให้น้ำหมักชีวภาพมาหนึ่งขวดเพื่อที่จะให้เราได้ไปทดลองพืชผักที่เราอยากจะปลูกและคุณลุงได้อธิบายการใช้น้ำหมักนี้คือใช้น้ำเปล่าผสมกับน้ำหมักเเล้วนำมารดพืชที่เราปลูกอาทิตละครั้ง


คำสำคัญ (Tags): #ปุ๋ยอินทรีย์
หมายเลขบันทึก: 627237เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2017 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2017 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท