บรรยากาศงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 45


บรรยากาศงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 45

วันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา เราได้ไปงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 45 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 15 (Bangkok International Book Fair 2017) ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 9 เมษายน 2560 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ แนะนำการเดินทาง ควรเดินทางด้วย MRT (รถไฟฟ้าใต้ดิน) เพราะสะดวกในการเดินทางระยะใกล้และไกล จราจรแถวนั้นติดขัดมาก เพื่อสะดวกในการเดินทางรวดเร็ว ประหยัดในการใช้จ่ายค่าเดินทาง พอเราถึงจุดเป้าหมายในการเดินทางของเราแล้ว ก็คืองานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 45 เมื่อเข้าไปในงาน สิ่งแรกที่ต้องทำคือ การดูแผนผัง


เพื่อเราจะได้มีจุดเป้าหมายในการดูหนังสือ จะได้ไม่เหนื่อย เพราะมันกว้างมากในงาน บรรยากาศในงานค่อนข้างแน่น มีทั้งผู้ใหญ่ และเด็กให้ความสนใจกันมากในการมางานสัปดาห์หนังสือครั้งนี้ มีลดราคาหนังสือมากมาย มีทั้ง 10% 15% 20% และลดมากที่สุดคือ 90% เด็ก หรือวัยรุ่นส่วนใหญ่ชอบอ่านหนังสือนิยายกัน ก็จะมีร้านแจ่มใส ร้านนี้จัดอยู่โซน Hall A เลขที่บูธ Y05 สามารถไปดูกันได้ ตามที่ตัวเองสนใจ แต่ปีนี้คนจำนวนมากมางานนี้เยอะกว่าทุกปี ส่วนคนที่ไม่เคยมาก็อยากให้มาที่นี่สักครั้งครึ่ง ถ้าใครมีสัมภาระเยอะ จะมีจุดการบริการรับฝากของ จะได้สะดวกในการเลือกดูหนังสือ หรือซื้อหนังสือ

ใครสนใจจะมางานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ แนะนำให้มาวันธรรมดา เพราะคนจะไม่เยอะมาก จะได้ไม่ต้องเบียดกับใคร ช่วงเวลาครึ่งวันเช้าคนจะน้อย จะค่อนข้างสะดวกในการเดินภายในงาน แต่ถ้าหลังบ่ายขึ้นไป คนจะเยอะมากขึ้น แล้วจะลำบากในการดูหนังสือ หรือเลือกซื้อหนังสือ

จุดมุ่งหมายของงาน คือ อยากให้คนไทยรักการอ่านมากขึ้น อ่านหนังสือให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหนังสืออะไรก็ตาม สามารถใช้เวลาว่างให้เกิดผลประโยชน์มากสุด บางคนอยากอ่านหนังสือมีความรู้ แนะนำการใช้ชีวิต แนะนำการหาเงินทำไงให้รวย หรือหนังสือการ์ตูน ก็จะมีภายในงานให้ ภายในงานนี้มีการลดราคาหนังสือมากมาย ลด แลกแจก แถม อยากให้ทุกคนมางานหนังสือกันเยอะๆ เพราะมันดีมาก มันมีให้เราครบทุกอย่างในสิ่งที่เราอยากจะได้ ใครไม่มาพลาดแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 627127เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2017 12:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2017 12:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นงานสำหรับคนรักการอ่านจริงๆค่ะ ปีหน้าก็จะไม่พลาดไปแน่นอนค่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท