การลงทุนของนักลงทุนไทยที่ต้องลงทุนในสิงคโปร์


สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาพูดเรื่องการลงทุนของนักลงทุนไทยที่ต้องลงทุนในสิงคโปร์กันครับในประเทศสิงคโปร์ของรายละเอียดเบื้องต้นในการลงทุนทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้วว่าเป็นประเทศที่พัฒนามากซึ่งเป็นประเทศที่พัฒนาอันดับหนึ่งของอาเซียนก็ว่าได้ครับ โดยนักลงทุนไทยควรจะทราบความรู้ในการลงทุนที่สิงคโปร์ครับ

การลงทุนในสิงคโปร์

ประเทศสิงคโปร์เป็นประเทศที่นักลงทุนต่างชาติสามารถลงทุนได้ 100 เปอร์เซ็นต์เกือบทุกสาขายกเว้นการลงทุนในการกระจายเสียงและสื่อสิ่งพิมพ์และสิงคโปร์ห้ามนักลงทุนไปลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจกฎหมายเป็นต้นครับ จึงทำให้นักลงทุนต่างชาติสนใจมาลงทุนในประเทศสิงคโปร์มากเพราะธุรกิจเกือบจะทั้งหมดสามารถลงทุนได้ 100 เปอร์เซ็นต์

ข้อดีด้านภาษี

บริษัทสามารถนำยอดขาดทุนสะสมมาลดหย่อนภาษีได้ถึง 3 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์จึงทำให้เราประค่าใช่จ่ายด้านภาษีได้ครับรวมถึงถ้าธุรกิจมีคลังสินค้าสามารถขอจดทะเบียนเพื่อได้รับสิทธิประโยชน์ในการยกเว้นภาษีได้อีกด้วย

ข้อพึงระวังในการลงทุนในสิงคโปร์

1.ค่าครองชีพสูงมากจุงส่งผลกระทบต่อค่าใช่จ่ายในบริษัทเมื่อเทียบกับการลงทุนในประเทศไทย

2.ค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์ค่อนข้างสูงจึงอาจเป็นค่าใช้จ่ายที่มากอาจจะส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องได้

3.การจ้างแรงงานที่เน้นการจ้างแรงงานของสิงคโปร์จึงส่งผลทำให้ต้องมีทุนการจ้างงานค่อนข้างสูงครับ

บทความนี้ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในประเทศสิงคโปร์โดยเป็นกฎระเบียบทั่วไปที่นักลงทุนไทยที่ควรจะต้องรู้เพื่อเป็นประโยชน์ของลงทุนเพื่อให้นักลงทุนไทยได้ประโยชน์สูงสุดวันนี้ผมขอจบบทความเพียงเท่านี้ครับเจอกันใหม่บทความหน้าครับสำหรับวันนี้สวัสดีครับ

อ้างอิง http://www.fact.fti.or.th สืบค้นเมื่อวันที่ 3/04/2560

หมายเลขบันทึก: 627029เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2017 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2017 00:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท