กลับถิ่นเก่า (31 มกราคม 2560)


วันนี้ลาโรงเรียนหนึ่งวันเนื่องจากไปช่วยงานโครงการผลิตและพัฒนาครูสู่ความเป็นเลิศที่จัดสัมมนาในงานงานปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ ครั้งที่ 2 หอแสดงสินค้านานาชาติซึ่งทางโรงเรียนเราอยู่ไกล แต่การเดินทางต้องบอกสบายมากเพราะครูปรียานุชได้รับเชิญจากโครงการให้ไปพูดให้ความคิดเห็นกับโครงการดังนั้นพวกเราเลยถือโอกาสติดรถครูไปด้วย

ภาพนักศึกษาฝึกสอนโรงเรียนสันป่าสักเทอม1และเทอม2 ถ่ายร่วมกับครูปรียานุช ครูวิชาการโรงเรียน

หลังจากเสร็จงานแล้วไหนๆก็เข้ามาในเมืองแล้วตอนเลิกเรียนเลยชวนเพื่อนที่ฝึกสอนด้วยกันตอนเทอม1 กลับไปเยี่ยมเยือนโรงเรียนสาธิตราชภัฏเชียงใหม่ พอไปถึงโรงเรียนนักเรียนที่ยังไม่กลับบ้านต่างวิ่งเข้ามาหามากอดกันยกใหญ่บอกว่าคิดถึงเราทำไมไม่กลับมาสอนตอนนั้นเราเองตื้นตันใจมาก จริงๆแล้วเราก็คิดถึงนักเรียนทุกคนเหมือนกันถึงจะอยู่แค่เทอมเดียวแต่ก็เจอหน้ากันทุกวันแถมยังเป็นนักเรียนที่สอนรุ่นแรกอีกทำให้มีความผูกพันธ์กันอย่างไม่ต้องสงสัย วันหลังถ้ามีโอกาสครูจะแวะไปหาอีกนะ





ด.ญ.ใบเฟิร์นชั้นป.1 ถึงเราจะไม่ไดสอน แต่ก็คุยกันบ่อยๆตอนอยู่เวร พอเห็นเรามาโรงเรียนรีบวิ่งมา แล้วก็ตามติดเราให้เดินจูงมือตลอดจนคุณยายมารับกลับบ้าน เราดีใจมากๆที่นักเรียนหลายคนยังจำเราได้


คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 624782เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2017 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2017 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท