การดูแลหมา


การดูแลและการฝึกลูกสุนัข

วันที่ลูกสุนัขเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ภายในครอบครัว ทุกคนในครอบครัวจะรู้สึกมีความสุขกับสุนัขตัวไม่ แต่ความสัมพันธ์ที่จะเข้ากันได้ดีนั้นต้องมีพื้นฐานสำคัญมาจากความรัก ลูกสุนัขจะต้องรักและเคารพเจ้าของในขณะเดียวกันเจ้าของก็ต้องให้ความรักและเคารพในธรรมชาติของสุนัข ในการเลือกลูกสุนัขอาจจะเลือกอยู่บนพื้นฐานของลักษณะนิสัยของสุนัข รูปร่างภายนอกหรือสายพันธุ์ แต่เมื่อเลือกมาแล้วไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม ควรเลี้ยงให้สุนัขมีคุณภาพชีวิตที่ดี

หัวข้อสำคัญ

การเตรียมบ้านหลังใหม่ให้ลูกสุนัข

เรามีข้อแนะนำในการ ช่วยให้ลูกสุนัขสามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ได้ดีและรู้สึกเหมือนเป็น บ้านของลูกสุนัขเองได้อย่างรวดเร็ว

2preparingyourhome

สิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึง คือ ลูกสุนัขของคุณ เพิ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งที่ลูกสุนัข คุ้นเคย ทั้งการถูกแยกจากแม่สุนัข ถูกแยกจากพี่น้องในครอกเดียวกัน รวมทั้ง การเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมที่คุ้นเคยมาตั้งแต่เกิด โดยสิ้นเชิง ดังนั้น เมื่อคุณรับลูกสุนัขมาในระยะ แรกนั้น คุณควรปฏิบัติต่อลูกสุนัขอย่างอ่อนโยน ให้สุนัขอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เงียบสงบ เพื่อไม่ให้ลูกสุนัขต้องอยู่ในสภาวะตื่นกลัว ให้ลูกสุนัขได้อยู่ในห้อง หรือบริเวณที่เงียบสงบ และอาจปล่อยให้ลูกสุนัขสามารถ เดินสำรวจรอบๆบริเวณของบ้านใหม่ได้ ในวันต่อๆไปควรเก็บและพันสายไฟให้อยู่ในที่ที่พ้นจากลูกสุนัข สารเคมีต่างๆที่เป็นอันตรายควรเก็บให้มิดชิด และควรตรวจดูบริเวณที่เป็นรั้วแหลมคมหรือร่องที่อาจเป็นอันตรายต่อลูกสุนัข ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ

การพบสัตวแพทย์

Finding Calico2

การพาลูกสุนัขของคุณไปตรวจร่างกายกับสัตวแพทย์ หลังจากที่คุณรับลูกสุนัขมาเลี้ยงใหม่เพื่อที่จะสัตวแพทย์ได้ทำการตรวจร่างกาย ลูกสุนัขตัวใหม่ของคุณว่ามีสุขภาพดีหรือไม่ และวางแผนเพื่อทำวัคซีน หรือการรักษา รวมทั้งให้สัตวแพทย์ให้คำแนะนำต่างๆ ในการนำลูกสุนัขตัวใหม่มาเลี้ยง เราจึงมีข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่คุณอาจได้พบเมื่อคุณพาสุนัขไปพบสัตวแพทย์ครั้งแรก มาแนะนำ...
เมื่อคุณรับลูกสุนัขตัวใหม่มาเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกของครอบครัวคุณแล้ว ก็คงจะเป็นการดีหากคุณจะสร้างสายสัมพันธ์ที่ดี ไว้กับสัตวแพทย์ที่ทำการรักษาลูกสุนัขของคุณ ลูกสุนัขของ คุณควรที่จะไปพบสัตวแพทย์เป็นประจำในขณะที่ลูกสุนัขกำลังเจริญเติบโต เพื่อรับการตรวจสุขภาพั่วไปว่าสมบูรณ์ดีหรือไม่ และควรให้ลูกสุนัขรู้สึกคุ้นชินกับการไปพบกับสัตวแพทย์
คุณควรที่จะพาลูกสุนัขของคุณไปพบกับสัตว์แพทย์ เพื่อทำการตรวจร่างกายครั้งแรกให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่สัตวแพทย์จะได้ช่วยรักษา หรือแก้ไขปัญหาให้ได้ทันท่วงที หากมีปัญหาเกิดขึ้น โดยหากคุณทำการนัดวัน และเวลา ในการนำลูกสุนัขเข้าไปทำการตรวจร่างกายครั้งแรก กับทางสัตวแพทย์ได้ จะเป็นการดี หากเป็นไปได้ ควรมีเลขหมายที่สามารถติดต่อได้ 24 ชั่วโมง ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินที่ไม่ได้คาดฝันขึ้น

ปัจจัยพื้นฐานที่ลูกสุนัขต้องการ

• ลูกสุนัขต้องการ การนอนหลับพักผ่อนที่มากกว่าสุนัขโต และควรปราศจากการรบกวนในขณะที่ลูกสุนัขนอนหลับ เจ้าของควรเลือกที่นอนที่สบาย ทำความสะอาดง่าย มีความแข็งแรง และควรวางที่นอนของลูกสุนัขในบริเวณที่มีความเงียบสงบ

• ควรมีน้ำดื่มที่สะอาด สำหรับลูกสุนัข อย่างไม่จำกัดตลอดเวลา

• ลูกสุนัขควรได้รับอาหารสำหรับลูกสุนัข ในเวลา และสถานที่เดิม เพื่อช่วยในการสร้างกิจวัตรประจำวันของลูกสุนัข และเพื่อให้ลูกสุนัขเกิดความ มั่นใจว่าได้รับในสิ่งที่ต้องการ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

คำสำคัญ (Tags): #การดูแลหมา
หมายเลขบันทึก: 624743เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 19:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท