ฝึกงานสำนักศึกษาทั่วไป 1) : ความคาดหวัง (ปีใหม่)


ความคาดหวังในการฝึกงานสิ่งแรกที่อยากได้คือประสบการณ์ในการทำงาน กระบวนการขั้นตอนในการทำงานขององค์กร ฉันเริ่มจากการเรียนในห้องเรียนมาตั้งแต่ อนุบาล ประถม มัธยม และสุดท้ายคือมหาวิทยาลัย ตลอดระยะเวลา4ปีในรั้วมหาลัยได้ให้อะไรมากมายแก่ฉันการได้เข้ามาอยู่ในสังคมที่มีอิสระมากขึ้น ความรับผิดชอบในหน้าที่ และนี้คงเป็นวิชาสุดท้ายที่จะได้เรียนในรั้วมหาลัย สิ่งที่คาดหวังในการเข้ามามาฝึกงานคือการได้นำเอาที่ได้เรียนรู้ตลอดระยะเวลาทั้ง4 เดือนนี้ เพื่อที่จะนำเอาความรู้ไปใช้ในการทำงานในอนาคตต่อไป

ก้าวแรกของการมาทำงานคือความอบอุ่นจากพี่ๆในสำนักงาน แม้อาจจะเกร็งๆบ้างในช่วงสัปดาห์แรก สัปดาห์ที่สองก็เริ่มปรับตัวได้มากขึ้นได้เริ่มปฏิบัติงานจริง ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กๆน้อย ถ่ายเอกกสาร เสริฟกาแฟ เดินเอกสาร จนถึงงานที่สำคัญๆเช่นเช็คการจ่ายเงินให้แก่นิสิตช่วยปฏิบัติราชการต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการทำเป็นอย่างมาก สิ่งสุดท้ายที่คาดหวังของฉันคือไม่มีคำว่าคาดหวังมากคาดหวังน้อย แต่ฉันจะทำงานที่ได้รับให้ดีที่สุดด้วยความตั้งใจจากสิ่งที่พี่ๆมอบให้ด้วยความเต็มใจ

คำสำคัญ (Tags): #ความคาดหวัง
หมายเลขบันทึก: 624511เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2017 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2017 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท