เผย! 4 ไอเดีย ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ ในปี 60


ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ สำหรับคนที่อยากทำธุรกิจแต่ไม่รู้จะทำธุรกิจอะไรดีอะไรดี วันนี้เรามี 4 ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ สำหรับผู้ที่กำลังจะผันตัวเองมาทำ ธุรกิจส่วนตัว 4 ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจนี้อาจเป็นช่องทางใหม่ๆให้ท่านได้ หากสนใจในธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง ก็ควรหารายละเอียดเกี่ยวกับ ธุรกิจที่น่าสนใจนั้นให้ดี และรอบคอบก่อน เพราะการจะทำธุรกิจอะไรดีนั้น ควรใช้ความรู้และสติเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่าใช้อารมณ์และความต้องการอย่างเดี๋ยว อาจทำให้ไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจที่เราชอบได้

4 ไอเดีย ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ ในปี 60

4 ไอเดีย ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ ในปี 60

1. ธุรกิจสอนพิเศษ

สำหรับธุรกิจส่วนตัวอย่างการสอนพิเศษถ้าวันนี้คุณมีฝีไม้ลายมือ ในการถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ ในวิชาที่สำคัญๆ เช่น ภาษาอังกฤษ หรือคณิตศาสตร์ การสอนพิเศษก็ดูจะเป็น อาชีพเสริมทำเงิน หรือ ธุรกิจส่วนตัว ที่เหมาะกับคุณ เป็นอย่างมาก เพราะมันไม่ต้องใช้ลงทุนแม้แต่น้อย เพียงแค่ใช้ความรู้ และทักษะที่คุณมีอยู่แล้ว ในปัจจุบัน อาชีพ Tutor อาจจะลามมาถึง การสอนพิเศษ ในระดับมหาวิทยาลัยแล้วด้วย ซึ่งให้รายได้ที่มากกว่า อาจจะได้ถึง ชั่วโมงละ 500-1,000 บาท เลยทีเดียว

2. ธุรกิจเปิดร้านคอมพิวเตอร์

เราแทบไม่จำเป็นต้องจบวิศวกรรมคอมพิวเตอร์หรือต้องมีเงินทุนจัดร้านสวยๆ ในเริ่มต้น ธุรกิจส่วนตัวนี้ต้องการเพียงบริการที่ดี ใส่ใจลูกค้า เน้นการตลาดประชาสัมพันธ์ และหมั่นอัพเดตราคาสินค้าไม่ให้แพงกว่าชาวบ้าน เราสามารถเปิดบ้านเป็นร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ ธุรกิจที่น่าสนใจ เล็กๆ หรือเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอะไหล่คอมพิวเตอร์ได้ ขอแค่เราขยันเรียนรู้อัพเดตข้อมูลสินค้าใหม่ๆ และฝึกฝนความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจผ่านทางคู่มือคอมพิวเตอร์ที่วางขายอยู่เกลื่อนเมือง หรืออาจจ้างทีมงานนักศึกษาที่มีความรู้และประสบการณ์ในการประกอบเครื่องหรือเรียนด้านนี้มาช่วย ธุรกิจส่วนตัว ของเรา

เราก็สามารถสร้าง ธุรกิจส่วนตัว ที่มีอนาคตนี้ได้ ซึ่งอาจขยับขยายกลายเป็นธุรกิจที่ครบวงจร ทั้งประกอบ จำหน่ายอะไหล่ ซ่อม ไปจนถึงรับวางระบบติดตั้งเครือข่าย ขนาดใหญ่แก่องค์กรธุรกิจก็เป็นได้ เรื่องทำเลที่ตั้งแทบไม่มีผล หากเราโปรโมทเว็บไซต์เป็นและบริการดีมากๆ เพราะหากลูกค้าประทับใจจนบอกต่อ เราอาจได้ส่วนแบ่งตลาดได้มากขึ้นด้วย

3. ธุรกิจขายสินค้าผ่าน Facebook

อาชีพเสริมประเภทนี้ เป็นแบบงานขาย การขายของผ่าน Facebook หรือ Website อื่นๆ รูปแบบนี้ เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความที่เริ่มต้นได้ง่าย แม้จะยากหน่อยในการ Promote แต่ทุนก็ไม่จม เพราะว่า ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ อย่างสินค้าที่ขายใน Website นั้น รับเงินสด และสามารถเลือกที่จะ Pre-Order ได้อีกต่างหาก เพราะฉะนั้น มันไม่มีความจำเป็นที่ต้อง ไปซื้อสินค้ามา Stock ไว้มากๆ แต่อาจจะเจอความยุ่งยาก ก็เพียงแค่การส่งสินค้าไปให้กับลูกค้านั่นเอง นับเป็น ธุรกิจส่วนตัว ที่ใช้ได้เลยทีเดียว

4. ธุรกิจขายสินค้าผ่าน Ebay

ธุรกิจส่วนตัวอย่างการขายสินค้าผ่าน Ebay นั้น เราแทบไม่ต้องมีความรู้ ประสบการณ์ หรือผ่านการอบรมใดๆ ด้านธุรกิจมาก่อน เพียงแค่มีการขายทีดี ไม่ว่าจะของเก่า ของใช้มือสอง เสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องมือเครื่องใช้อื่นๆ ภายในบ้าน ก็สามารถจะทำกำไรให้เราได้ หากรู้จักขายและใช้เครื่องมือช่วยขายอย่างมีประสิทธิภาพ ภายในเว็บไซต์ ebay จะมีข้อมูลให้พร้อม หรือจะไปหาซื้อหนังสือคู่มือการทำ ebay มาสักเล่มเพื่อศึกษาวิธีการใช้งานรวมไปถึงกลเม็ดและเทคนิคต่างๆ เพื่อใช้การขายหรือลงประมูลสินค้าและใช้งานเว็บไซต์ แค่นี้เราก็สามารถเริ่ม ธุรกิจส่วนตัว สรรหาสินค้าต่างๆ มาขายให้คนทั่วทุกมุมโลกหรือจะทำเป็น อาชีพเสริม ก็ได้แล้ว


หมายเลขบันทึก: 624390เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2017 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2017 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท