ก่อนลายาว 7 กุมภาพันธ์ 2560


อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ที่เราต้องลากลับบ้าน เนื่องจากที่ต้องไปร่วมงานแต่งงานของพี่ชาย ระหว่างที่เราไม่อยู่ เราจึงต้องสอนในคาบลดเวลาเรียนแทน เพื่อไม่ให้คาบเรียนเสียไป และเพื่อให้นักเรียน ตั้งแต่ที่ได้มาฝึกประสบการณ์ที่นี้ ยอมรับเลยว่าครั้งแรก เราแทบจะไม่อยากมาที่นี่เลย ไม่รู้เหมือนกันว่าด้วยเหตุผลอะไรที่ไม่อยากมา แต่พอได้มาที่นี่ได้อยู่ที่นี้ ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากที่นี้ ทำให้ตอนนี้กลับเปลี่ยนไป ความรู้สึกในตอนแรกก็ไม่อีกแล้ว การฝึกประสบการณ์ปี 5 นี้ ทำให้เราได้เรียนรู้ชีวิตการทำงาน ชีวิตของครูได้อย่างแท้จริง บางครั้งก็เหนื่อย บ้างครั้งก็ล้า บ้างครั้งก็ท้อแท้ จนถึงกับร้องไห้ก็มี แต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่คิดไม่อยากเป็นครู เวลาเราเหนื่อย หรือท้อแท้ ก็มีรอยยิ้มของนักเรียนที่ยิ้มให้เราในทุกวัน เราคิดว่าไม่มีอาชีพไหน เหมาะกับเราแล้ว นอกจากการเป็น ครู อดทนอีกนิดนะ เพื่อนๆ อีกนิดเดียวพวกเราก็จะได้เป็นครู เต็มตัวแล้ว


คำสำคัญ (Tags): #แว่นน้อย
หมายเลขบันทึก: 623901เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท