วันที่ 52 ฝึกทำพวงกุญแจจากวัสดุเหลือใช้กัน (วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560)


กิจกรรมวันี้มีเยอะมากคะ เช้านี้ ให้นักเรียนประเมินความพึงพอใจต่อกิจกรรมโครงการเด็กดีรักษ์โลก ซึ่งตอนนี้นักเรียนก็เก็บแต้มไปได้พอสมควร และ พอหมดเวลาเก็บแต้ม ก็เป็นช่วงประเมินความพึงพอใจ เพื่อที่จะสรุปผลของโครงการ และวัดความรู้ทักษะการแยกขยะของนักเรียนโดยการทำข้อสอบหลังจากได้รับความรู้ และหลังจากที่ได้ไปฝึกทักษะการแยกขยะ นักเรียนก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และตรวจข้อสอบเสร็จละชื่นใจ นักเรียนสามารถมีความเข้าใจ แล้วก็คะแนนนักเรียนผ่านเกณฑ์กันทั้งห้อง แบบนี้ก็ถือว่าโครงการผ่านวัตถุประสงค์ตามเกณฑ์ที่พวกเราได้ตั้งไว้คะ


ภาพกิจกรรม การประเมินโครงการเด็กดีรักษ์โลก



กลางวันนี้มีกิจกรรมการสอนวิทยาศาสตร์ วันนี้จะเป็นครูแนนในการทำการทดลองให้นักเรียนดูละให้นักเรียนผู้ช่วย 2 คน เพราะว่ากรทดลองในครั้งนี้ มันเกี่ยวกับไฟ และคิดเลยว่ามันอาจจะเป็นอันตรายสำหรับนักเรียน วันนี้เลยจะเป็นการสาธิต และนักเรียนดูและใช้วิธีการสังเกต จากนั้นก็ให้นักเรียนมีส่วนร่วมบางขั้นตอน และก็รู้สึกว่านักเรียนก็มีความสุขดีนะคะ เวลาถามนักเรียนก็เข้าใจว่า การเคลื่อนที่ของอากาศจะเคลื่อนจากบริเวณที่มีอุณหภูมิต่ำไปสู่อุณหภูมิที่สูง แค่นี้ครูก็โอเคละคะที่นักเรียนเข้าใจ


ภาพกิจกรรมการสอนวิทยาศาสตร์ การทดลองเรื่อง การเคลื่อนที่ของอากาศ




ช่วงเวลาการเรียนวิชาการผ่านไปแล้ว ก็เข้าสู่ กิจกรรมชั่วโมงสร้างเสริม ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ วันนี้นักเรียนได้ทำพวงกุญแจ จากวัสดุเหลือใช้ คือฝาขวดเบียร์ แล้วก็วากภาพระบายสีโดยใช้สีโปสเตอร์ งานนี้ครูแนนก็ร่วมทำด้วย มันน่ารักมาก หลังจากนั้นก็ทิ้งไว้ 1 วัน ทาสีเคลือบโดยใช้สีทาเล็บ นักเยนก็สามารถไปใช้ได้เลยจ้า วันนี้ความสุขและสนุกมากๆเลยคะ ^^


ภาพกิจกรรมการทำพวงกุญแจ ของวัสดุเหลือใช้


หมายเลขบันทึก: 623828เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท