วันที่ 39 รุ้งกินน้ำกับ ป.4/1 (27 มกราคม 2560)


รุ้งกินน้ำกับ ป.4/1

เช้าวันศุกร์ ที่สุขหรรษา กับคาบเรียนเช้า คาบแรกและคาบสอง ซึ่งนักเรียนบางส่วนไปเดินสวนสนาม ครูก็ต้องทำการสอนต่อไป เรื่อง การเกิดรุ้ง เริ่มแรกก็จัดคำถามไปหลาย ๆ ชุด นักเรียนมีหน้าที่ตอบ ^O^ ไม่นาน นักเรียนยุวกาชาดที่ไปเดินสวนสนามก็กลับมาเรียนตามปกติ หลังจากถามคำถามไป ๆ มา ๆ ก็ให้เด็ก ๆ เขียนตารางบันทึกผลการทดลองและคำถามหลังการทดลอง ถ้ามีเป็นใบงานให้เด็ก ๆ ทำได้ ก็คงดีนะ ประหยัดเวลาไปเยอะเลย กว่าเด็กจะจดเสร็จ ก็ปาเข้าไป 15 – 20 นาที พอจะไปทำการทดลองก็ประสบปัญหา เด็กนำกระบอกฉีดน้ำมาแค่ 3 อันเท่านั้น อ่าวววว ก็ครูสั่งให้เอามากลุ่มละ 1 อันอ่ะ เด็ก หนอ เด็ก ความขี้ลืมนอกจากจะมีกับคนแก่แล้ว เด็ก ๆ ก็ขี้ลืมเช่นกัน เฮ้อออ ก็ต้องแบ่งกลุ่มใหม่ รวมเป็น 3 กลุ่ม พอลงตัวปุ๊บ เราก็ทำการทดลองได้ เดินทางไปกลางสนาม ทำการทดลองกลางแจ้ง สนุกล่ะทีนี้


ชอบบรรยากาศแบบนี้จัง บรรยากาศการเรียนรู้นอกห้องสี่เหลี่ยม ครูชอบ นักเรียนก็ชอบ ดูตั้งใจทำการทดลองเอามาก ๆ เหมือนเราตอนเด็ก เวลาทำการทดลองเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสุด ๆ ได้เห็นอะไรที่ไม่เคยเห็น ได้ทะไรที่ไม่เคยทำ นั่นแหละ คือการเรียนรู้ใหม่ ๆ ที่ไร้ขีดจำกัด


คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 622423เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2017 18:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2017 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท