วันที่ 36 นิเทศคณิตฯ รอบ 2 (12 มกราคม 2560)


วันนี้เป็นการนิเทศคณิตศาสตร์ครั้งที่ 2 แล้วสังคมก็ยังไม่มาสักครั้งเลย พี่นี่นั่งนับวันรอเลย555

การเรียนการสอนวันนี้มีกิจกรรมให้เด็กทำตลอดทั้งคาบ มีการตอบคำถาม เล่นเกมเป็นทีม สอนเรื่อง

การวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการหาร แต่อาจจะเพราะเราให้เด็กทำกิจกรรมกลุ่มด้วย เด็กวุ่นวายมากกว่าทุกครั้ง

การคุมชั้นเรียนไม่เป็นไปอย่างที่คิดไว้ มีเด็กคนนึงที่คอยจะพูดแทรก คอยจะกวนตลอด เราเองก็แปลกใจ

ทุกทีไม่ขนาดนี้นะ แต่พอรู้ว่ามีครูมานิเทศ เด็กคนนี้มาเต็มกวนตั้งแต่เริ่มยันสอนเสร็จ พูดแทรก ตอบก่อน

ทำตัวเองให้เด่นตั้งแต่เริ่มสอน การสอนของฉันเริ่มไม่เหมือนทีวางไว้แล้ว แต่ก็พยายามเก็บ แต่ยิ่งเด็กเห็นว่า

ครูสนใจ เด็กยิ่งแสดงอาการออกมา ฉันเลยปล่อยเลย อยากทำ อยากพูดอะไรก็พูด กวนเลยตามสบาย

อยากแกล้งครูแกล้งเลยคะ ฉันก็สอนไปตามปกติ คิดแล้วว่าคุมชั้นเรียนไม่ได้ละ แต่ก็ไม่เครียดอะไร ยิ่งสนใจ

ยิ่งจะทำตัวเด่น แปลกใจกติไม่เป็นแบบนี้ วันนี้ทำไมทำตัวแบบนี้ พูดขัด พูดกวน ตอบมั่ว มีนี่หมด5555

พอลงมาครูนิเทศบอกวันนี้ทั้ง3 ห้อง วุ่นวายทั้ง 3 เลยนะ 555 อาจจะเพราะพวกเราจัดกิจกรรมกลุ่มด้วยเลย

ควบคุมชั้นเรียนยาก เราจะได้ขอแนะนำในเรื่องการแบ่งกลุ่ม ครูบอกว่ากลุ่มของเราใหญ่ไป เราควรแบ่งให้เล็ก

เพื่อให้เด็กได้มีส่วนร่วมกันทุกคน เด็กจะได้ไปซน ไม่พูดมาก ใช่เลย555 ขอบคุณครูนิเทศนะคะ ที่มาให้คำแนะนำ

ให้คำปรึกษากับพวกหนู ตอนนี้เริ่มคุ้นเคยกับการสิเทศแล้ว ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเลย คิดว่าดีด้วยซ้ำ อยากให้มาบ่อย ๆ

ตอนบ่ายก็ต้องตรวจงานเด็กก่อน ปั๊มสมุดจดการบ้าน ตรวจสมุดจดการบ้าน มีแต่ฉันคนเดียวที่ได้ทำ นักศึกษาคนอื่น

ไม่มีใครได้ทำเลย555 ฉันนี่ทำงานเยอะกว่าเพื่อนละ รีบเร่งจัดเรียงเลขที่ก่อนแจกให้เด็กไปทำเป้นการบ้าน แล้วรีบลงมา

ช่วยเพื่อนจัดเวลางานวันเด็กที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ร่วมไม้ร่วมมือกันดีจังเลย ก่อนกลับก็ซ้อมการแสดงที่จะโชว์พรุ่งนี้


ส่วนนึงของสื่อการสอน


ลูกอมใช้เป็นแรงเสริททางบวกในบางครั้ง



รีบทำงานห้องให้เสร็จ และรีบตรวจงานก่อนไปช่วยเพื่อนทำเวที



ทำธงงานวัดอีกแล้ว 55555



นักศึกษาทีมสาธิต555

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน 2
หมายเลขบันทึก: 621492เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2017 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม 2017 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท