วันที่ 17 สั่งวันจันทร์ ได้วันพฤหัส (1/11/2559)


สวัสดีวันพฤหัสบดีที่แสนเหนื่อย วันนี้งานเยอะมาก ช่วงเช้าเป็นเวรธุรการ ซึ่งจะมีคณะกรรมการจาก สพฐ.มาเยี่ยมชมโรงเรียน เป้นเวรธุรการก็จะต้องเตรียมอาหารว่าง น้ำ ชา กาแฟ ไว้ ถ้าเขามาก็จะต้องเอาไปเสิร์ฟให้ งานถ่ายเอกสารก็ต้องถ่าย ดีนะที่เวรธุรการมีสองคน ก็เลยแบ่งงานกันทำ พอเตรียมของเสร็จ เพื่อนก็ไปถ่ายเอกสาร ส่วนเราก็เดินหนังสือ โชคร้ายที่วันนี้เจอคำสั่ง ซึ่งครูทุกคนจะต้องได้เซ็นต์รับทราบ 4 ตึก เดินให้ครบทุกห้อง เดินจนนักเรียนทักว่าครูไม่เหนื่อยหรอ เดินไปเดินมา เหนื่อยสิ แต่ก็ต้องทำ รอแขกมาจนจะกินข้าวเที่ยงละ ก็ยังไม่มา ได้เวลาไปซื้อน้ำแข็งแล้ว ออกไปซื้อน้ำแข็งที่ร้าน กลับมาเรียงลำดับคำสั่งในแฟ้มอีกหนึ่งกองใหญ่ๆ กว่าจะได้พักทานข้าว เอาซะหมดเรี่ยวแรง

ตอนบ่ายก็มีสอนอีกสองคาบติด วิชาภาษาไทย ชั้น ป.5 แถมเป็นห้องเดียวอีกด้วย เหลือเวลาว่างคาบสุดท้ายคาบเดียว ดีนะที่คาบสุดท้ายไม่มีกิจกรรมลูกเสือ ไม่งั้นมีตาย 555

วันนี้มีนักเรียนเอามะกอกมาให้ เพราะเราอยากกิน สั่งไปตั้งแต่วันจันทร์ละ นึกว่าจะไม่ได้กินแล้ว เพราะคนขายชื่อเด็กชายเก่ง นางเป็นเด็กพิเศษ ชั้น ป.4 เขียนไม่ได้ อ่านไม่ออกสักตัวเลย แต่เรื่องพูดขอให้บอก พูดจนน้ำไหล ไฟดับเลยล่ะ 555 ถามตั้งแต่วันอังคารจนถึงเมื่อวานบอกลืมทุกวัน สั่งนางไปหนึ่งถุง นางเอามาให้สองถุง ถุงละ 10 บาท สงสัยคงต้องซื้อทั้งสองถุง นางบอกว่านางเป้นคนรดน้ำทุกวัน บางวันก้มีฝรั่งมาขายด้วย จากตอนเช้าขายลูกละ 10 บาท ตอนเย็นมาเหลือลูกละ 1 บาท ไม่มีใครซื้อนางก็กินเองซะเลย 555 ว่าแต่ครูจะกินหมดไหมละนั่น แค่ถุงเดียวก็จะไม่หมดแล้วนะ


กินหมดนี่ คงจะเบื่อมะกอกไปอีกเป็นปี 555 ขอบคุณผลไม้บ้านๆจากเด็กพิเศษคนหนึ่ง :)

หมายเลขบันทึก: 619602เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2016 09:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2016 09:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท