สังคมสงเคราะห์เรียนยากไหม???


สังคมสงเคราะห์มมร.เรียนยากไหม???

แล้วแต่คนชอบเลยนะค่ะถ้าชอบกันเเบบสายตรง ตอนนี้สังคมสงเคราะห์มี พ.ร.บ.วิชาชีพแล้ว อีกไม่นานคงจะเปิดสอบ/หรือเปิดสอบแล้วก็ไม่มั่นใจนะค่ะ การทำงานก็จะเป็นนักสังคมสงเคราะห์ตามหน่วยงานต่างๆ เช่น โรงพยาบาล สถานสงเคราะห์ ศูนย์สาธารณสุข หรือ หน่วยงานเอกชนต่างๆ รวมทั้งในอนาคตจะเปิดตามชุมชน อบต.ด้วย งานก็จะเป็นงานช่วยเหลือสังคม ลักษณะงานก็จะเป็นการติดต่อ ประสานงาน ให้คำปรึกษา ให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ ตามลักษณะปัญหาของบุคคลผู้นั้น..........สำหรับการเรียน เรียนเกี่ยวกับสังคม พฤติกรรม การเปลี่ยนแปลงทางสังคม หลักและวิธีการทางสังคมสงเคราะห์ในการปฏิบัติงาน เพราะข้อสอบส่วนใหญ่จะเป็นแนววิเคราะห์ให้เราเขียน การฝึกงานของสังคมสงเคราะห์มมร.มีอยู่ 3 ตัว คือ ฝึกภาคปฏิบัติ ฝึกงานกลุ่ม และฝึกชุมชน การฝึกชุมชนสนุกมากเพราะเราได้ไปอยู่ กินนอนกันที่ชุมชนเลย บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเราถึงมีการฝึก 3 ฝุึก เพราะสังคมสงเคราะห์ที่มมร.เป็นเพียงแค่สาขาวิชาเท่านั้นแต่ถือว่าได้เปรียนสำหรับคนที่ชอบสังคมสงเคราะห์แต่ไม่รู้ว่าชอบทางด้านไหน การแพทย์ดี ชุมชนดี
>>>คุณสมบัติของผู้เข้าเรียน ต้องเป็นผู้ที่ชอบช่วยเหลือสังคม ต้องเปิดใจให้กว้าง ไม่มีอคติใดๆ รักในการช่วยเหลือคน สามารถรักษาความลับของคนอื่นๆได้ด้วยนะค่ะ
สถาบันที่สภาวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ให้การรับรองมี 6 สถาบัน
1. คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
2. คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์และสวัสดิการสังคม มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ)
3. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
4. คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาสังคมสงเคราะห์ศาสตร์และการพัฒนาสังคม มหาวิทยาลัยเกริก
5. คณะสังคมศาสตร์ หลักสูตรสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

6. สาขาสังคมสงเคราะห์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย



หมายเลขบันทึก: 618780เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2016 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2016 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท