เนื้อเพลง ฉันคือดิน น้ำ และป่าไม้


ไม่ได้ลา ให้รู้ว่า ฉันยังอยู่ ใครจะรู้ ฉันยืนอยู่ แห่งหนใด ผืนแผ่นดิน ป่าภูเขา ที่แสนไกล หมู่แมกไม้ ลำน้ำใส ใช่ใครเลย ฉันอุทิศ ทั้งชีวิต เพื่อทุกสิ่ง มอบให้โลก แหละความจริง นะอกเอ๋ย ผองชีวิต ได้ยิ้มกัน อย่างคุ้นเคย บนแผ่นดิน ไอระเหย ป่าไม้งาม ใครเห็นธรรมฯ ให้รู้ว่า เขาเห็นเรา เรายังอยู่ คอยแบ่งเบา ทั่วเขตคาม ฉันคือน้ำ ฉันคือดิน ทุกโมงยาม จงรักษา หากเดินตาม ร่อยรอยตน ไม่ได้ลา ให้รู้ว่าฉันยังอยู่ เหงื่อจากกาย หยดไหลสู่ ทั่วผองชน คิดถึงฉัน ฉันสถิตย์ใน ใจทุกคน ใจของผู้ ล้วนหลากล้น ผืนความดี คิดถึงฉัน ฉันยังอยู่ เคียงข้างกาย สื่อความหมาย ไม่ได้ลา เลยสักที คือแผ่นน้ำ ป่ากว้างใหญ่ ผืนปฐพี ยังโอบอุ้ม ทุกชีวิต เสมอมาฯ

คำสำคัญ (Tags): #เนื้อเพลง#เพลง
หมายเลขบันทึก: 617550เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2016 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2016 11:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท