วันที่ 64 วันแม่แห่งชาติ (11 ส.ค. 59)


การแต่งกายของฉันวันนี้ถูกระเบียบ เรียบร้อยทุกอย่าง ตั้งแต่หัวจรดเท้าที่ถูกต้องตามกาลเทศะมาเป็นอย่างดี เพราะว่าวันนี้ฉันคือตัวแทนถวายพานพุ่ม ทุกคนจะมองมาที่ฉัน ฉันต้องเรียบร้อยและพร้อมที่สุด ไม่ให้ใครมาว่าเราได้ว่าเราไม่เหมาะสมที่จะทำหน้าที่นี้

เมื่อพิธีการเริ่มขึ้น ทุกอย่างก็ดำเนินไปอย่างราบรื่น มีการแสดงบนเวทีต่างๆ และเมื่อเวลาการถวายพานพุ่มมาถึง ฉันเริ่มประหม่า กลัวจะทำได้ไม่ดี อีกทั้งการถวายก็ไม่เหมือนกับที่ซ้อมมา จึงทำให้ความมั่นใจนั้นลดลง เมื่อถึงคิวของนักศึกษาฝึกสอนฉันก็เดินด้วยความมั่นใจ เดินไปหยุดหน้าเวที แล้วย่อ 1 ครั้ง แล้วเดินขึ้นไปวางพานพุ่มต่อหน้าพระบรมฉายาทิสลักษณ์ จากนั้นก็ทำความเคารพด้วยการย่ออีก 1 ครั้ง แล้วหันหลังกลับเดินลงเวทีไป เวลาแห่งความตื่นเต้นหมดไป ถ้าจะให้คะแนนตัวเอง ในวันนี้ คะแนนเต็ม 10 ฉันคงได้ 8 เพราะยังดูไม่ราบรื่น ยังงงกับการย่อ แต่ไมเป็นไรค่ะ คนเรามีผิดพลาดกันได้เสมอ การรับรู้ของคนเราก็เรียนรู้มาจากข้อผิดพลาดด้วยกันทั้งนั้น นับได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นตัวแทนนักศึกษาฝึกสอนถือพานค่ะ



คำสำคัญ (Tags): #วันแม่แห่งชาติ
หมายเลขบันทึก: 617320เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2016 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2016 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท