วันที่ 63 อยู่ที่เรียนรู้ (10 ส.ค. 59)


เนื่องในวันพรุ่งนี้ทางโรงเรียนจัดงานวันแม่แห่งชาติ วันนี้จึงมีการซ้อมพิธีการในช่วงเช้า พิธีการก็ดำเนินไปเสมือนจริงทุกอย่าง จนมาถึงขั้นที่ต้องถวายพานพุ่มของตัวแทนนักศึกษาฝึกสอน โดยผู้ที่ได้รับเลือกให้ถือพานฝ่ายหญิงก็คือ ดิฉันเองค่ะ ความตื่นเต้น และความกดดันเข้ามาแทนที่ความง่วงในทันใด เพราะต้องซ้อมถวายพานพุ่มต่อหน้านักเรียนทั้งโรงเรียนเป็นพันกว่าคน ตอนแรกเราตื่นเต้นจนอยู่ไม่นิ่ง เลยโดยครูท่านหนึ่งตำหนิมาว่า “หนูนิ่งๆ หน่อย นักเรียนเป็นพันคนเขากำลังดูหนูเพื่อเป็นตัวอย่างคนเดียว” ได้ยินแบบนี้ อาการตื่นเต้นหายไปในทันใด ฉันกลับมานิ่งและจริงจังกับการซ้อมมากขึ้น จึงซ้อมถวายพานพุ่มด้วยความตั้งใจ หลังจากที่การซ้อมผ่านพ้นไป ครูพี่เลี้ยงบอกว่าเราย่อไม่สวย ก็เลยสาธิตการย่อให้ ฉันจึงซ้อมย่อใหม่ให้สวยๆ แบบนั้นไปทั้งวัน ซึ่งวันพรุ่งนี้จะมีแขกและผู้ปกครองมาเต็มโรงเรียน ฉันจะทำให้โรงเรียนขายหน้าไม่ได้ ดังนั้นเมื่อคนอื่นเขาเลือกเรามาแล้ว เขาอาจจะเห็นศักยภาพที่มีอยู่ในตัวเรา เขาถึงไว้ใจเรา ฉะนั้นวันพรุ่งนี้ฉันต้องพร้อม!!! ฉันจะทำให้ทุกคนไม่ผิดหวังที่เลือกฉันเป็นตัวแทน

หมายเลขบันทึก: 617319เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2016 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2016 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท