8 tipดีๆสำหรับคนอยากผอม


เอเชียสลิม Credit : http://th.aliexpress.com/item/2014-new-spell-color-plaid-classic-fashion-casual-long-sleeved-plaid-shirt-slim-7603/32294238444.html

1 งดอาหารขยะ fast food ทั้งหลายอย่างเช่นแฮมเบอร์เกอร์ ไส้กรอกฮอทดอกเฟรนฟราย
อาหารเหล่านี้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคนแต่รู้ไหม อาหารเหล่านี้เป็นศัตรูสำหรับคุณสาวๆๆที่ต้องการมีรูปร่างที่ดีหรือผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักเพราะอาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยแป้งและไขมันจำนวนมาก ซึ่งเมื่อผ่านเข้าไปแล้วร่างกายจะได้รับแป้งและไขมันเป็นจำนวนมากซึ่งการที่จะเผาผลาญไขมันเหล่านี้ให้หมดไป เราจะต้องใช้การออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงและมากพอสมควร ถึงจะเผาผลาญไขมันเหล่านี้ให้หมดไปได้ แต่โดยปกติแล้วมักจะเป็นไปไม่ได้ที่เราจะเผาผลาญไขมันส่วนเกินเหล่านี้ให้หมดไปในทุกๆครั้งที่เราทานเข้าไป ฉะนั้นถ้าคุณสาวๆกำลังลดน้ำหนักหรือปรารถนาที่จะมีรูปร่างที่ดีควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ดเป็นอย่างยิ่ง

2.ไม่กินการ การรับประทานของว่างตอนกลางคืน
โดยปกติแล้วตามหลักการด้านโภชนาการอาหารนักวิชาการได้แนะนำว่าเราควรทานอาหาร 3 มื้อแต่ควรเน้นอาหารมื้อเช้าคือทานตามปกติสำหรับผู้ลดน้ำหนักก็ควรทานมื้อเช้าเป็นปกติเช่นกันเป็นที่รู้กันดีว่าอาหารมื้อเช้านั้นสำคัญต่อร่างกายอย่างมากแต่อาหารมื้อเย็นคำแนะนำดีๆสำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักหรือผู้ที่อยากมีรูปร่างที่ดีหรือใครก็แล้วแต่ที่กำลังลดน้ำหนักไม่ควรทานอาหารมื้อเย็นเกินเวลาบ่าย 3 โมง เพราะฉะนั้นการหลีกเลี่ยงการทานอาหารในตอนกลางคืนก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณสามารถควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดีคิดง่ายๆ เราทานหรือกินอะไรเข้าไปในกลางคืนหลังจากนั้นเราก็ต้องนอน นั่นหมายความว่าสิ่งที่เราทานเข้าไปไม่ได้เกิดการเผาผลาญออกไปดังนั้นร่างกายก็จะเก็บสะสมเป็นไขมันส่วนเกินตามส่วนต่างๆของร่างกายท้องต้นแขนต้นขาสะโพก ซึ่งพฤติกรรมการทานอาหารตอนกลางคืน ไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพและรูปร่างที่สมส่วน
3. ควรทานอาหารให้ครบ 3 มื้อตามปกติ
มื้อเช้า ห้ามอดอาหารเช้าเด็ดขาด มีคุณสาวหลายท่านพยายามต้องการมีสะโพกที่น่าหลงใหลโดยการอดอาหาร ซึ่งการลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนด้วยการอดอาหารนั้นไม่ส่งผลดีต่อร่างกายและที่สำคัญถ้าคุณทนไม่ไหวและต้องทานจะทำให้คุณทานอาหารมากกว่าปกติ เพราะความรู้สึกหิวที่เกิดขึ้น ดังนั้นถ้าคิดจะลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนักไม่ควรอดอาหารหรืองดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งควรทานอาหาร 3 มื้อปกติเพียงแต่ต้องรู้ว่าอาหารแต่ละมื้อเราควรเลือกให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของเราในแต่ละวันเช่นถ้าคุณไม่ได้ใช้แรงในการทำงานหรือเป็นพนักงานออฟฟิศมื้อเช้าคุณก็ไม่จำเป็นต้องทานอาหารประเภทแป้งมากเกินไป มื้อเที่ยงก็ทานอะไรที่เบาๆก็มาหน่อยนึงไม่หนักเท่ามือเช้า ส่วนมื้อเย็นเป็นมื้อที่ทานแล้วเราไม่ค่อยได้มีกิจกรรมต่างๆเพราะฉะนั้นเมื่อทานอาหารมื้อเย็นก็ควรจะเลือกทานอาหารประเภทที่ไม่มีแป้งหรือไขมันอย่างเช่นผักผลไม้ในปริมาณที่เหมาะสมที่ทำให้เราไม่รู้สึกหิว
3.หลีกเลี่ยงของหวาน
พูดถึงของหวานคงเป็นสิ่งที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน ถ้าคุณอยากที่จะมี รูปร่างที่สมส่วน หรือผู้ที่กำลังลดความอ้วนหรือควบคุมน้ำหนัก น้ำหวาน เป็นศัตรูตัวฉกาจเลยทีเดียว และที่สำคัญมีคุณสาวๆอีกหลายท่านมักกิน ขนมขบเคี้ยว ก่อนนอน ถ้าอยากมีรูปร่างที่ได้สัดส่วน ก็ต้องลดของหวาน และพวกน้ำอัดลมต่างๆรับรอง ถ้าไม่กินได้รับรองการเป็น การมีหุ่นฟิตและเฟิร์ม สุขภาพสมบูรณ์ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน
4. อย่าคาดหวังเกินไปกับการลดน้ำหนัก
ผู้ที่ร่างกายดูไม่ได้สัดส่วนทำให้เกิดอาการขาดความมั่นใจ แต่เมื่อตั้งใจลดความอ้วน ก็ไม่ควรหักโหมหรือตั้งความคาดหวังมากเกินไป จนเกิดความกังวล เคยได้ยินไหมยิ่งเครียดยิ่งกินเยอะ หลายคน พยายาม ลดน้ำหนักอย่างด่วน โดยการชั่งน้ำหนักทุกวัน ลดได้ 2 วันเช็ค เห็นน้ำหนักไม่ลด ก็คิดว่าทำไมไม่ลดสักที บางคนอาจจะรู้สึกหงุดหงิดและความหวังที่ต้องการต้องการลดความอ้วนอย่างเร่งด่วนไปเลย ดังนั้นการลดความอ้วนอย่างเร่งด่วนอย่างถูกวิธี ควรค่อยเป็นค่อยไป
5. จะให้ปากนำ
มิใช่เป็นคนเห็นอะไรก็อยากกินไปหมดซะทุกอย่าง สติไม่ต้องคิด ปากพาไปทุกเมนู การเห็นอะไรแล้วอยากกินไปหมดซะทุกอย่าง จริงๆแล้วก็เป็นเรื่องปกติของคนแต่สำหรับผู้ที่ต้องการต้องการเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเอง จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องรู้จักเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ถ้าตามใจปากแล้วทุกครั้ง รับรองความอ้วนต้องเป็นเพื่อนซื้ของคุณแน่


6.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

คุณสาวๆที่ต้องการ ลดน้ำหนัก ห้ามขี้เกียจการออกกำลังกาย การออกกำลังกายไม่เพียงแต่จะทำให้รูปร่างดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้สุขภาพ หัวใจ และอวัยวะภายใน สามารถทำงานได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น การเผาผลาญทำได้ดีขึ้น ดังนั้น การออกกำลังกายจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการต้องการเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเอง ลองเริ่มออกกำลังกายทีละน้อย อย่างค่อยเป็นค่อยไป แล้วคุณจะรู้สึกตื่นเต้น ว่าคุณสามารถออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้นมากขึ้นในทุกๆวัน เพราะร่างกายได้ปรับสภาพความเคยชิน ในการออกกำลังกายของคุณ อาจจะยากในตอนเริ่มต้นเท่านั้น แต่หลังจากนั้นสัก 1 สัปดาห์ คุณจะรู้สึกดีเพราะเราสามารถทำได้ ถ้าทำได้ รับรองคุณจะเป็นคนที่มีรูปร่างชวนน่าหลงใหล

7.ลดความอ้วนต้องตั้งเป้าหมาย

อยากมีหุ่นดีสวยผิวขาว ต้องตั้งเป้าหมาย เราจะลดน้ำหนักเพื่ออะไรเป็นการสร้างความจริงใจในการลดน้ำหนัก และ กำหนดเวลาที่แน่นอนแล้วลงมือทำทันที

 

8. หาแนวร่วมในการลดความอ้วน
แล้วออกกำลังกายร่วมกัน ตั้งเป้าหมายร่วมกัน ออกกำลังกายร่วมกัน ทำแบบนี้ ช่วยให้การลดน้ำหนักสำเร็จ เราจะไม่รู้สึกโดดเดี่ยว หรือท้อง่ายๆและที่สำคัญ การออกกำลังกายเป็นกลุ่มกับเพื่อนๆทำให้เรารู้สึกสนุกและไม่เบื่อฉะนั้นเป้าหมายการลดน้ำหนัก ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : เอเชียสลิม

หมายเลขบันทึก: 615928เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2016 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2016 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท