ประโยชน์เมล็ดทานตะวัน


ประโยชน์เมล็ดทานตะวัน

สำหรับเมล็ดของทานต้อนดอกทานตะวันนั้น มีผลดีต่อสุขภาพของเราได้มากมายเลยทีเดียว เมล็ดทานตะวันนั้นสามารถที่ซื้อได้ตามท้องตลาดในบ้านเราและบ้านเรานั้นมีขาย เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะมองข้ามบางคนอาจจะชอบกินเพราะว่าอร่อย มันๆ ดี เอาละว่าด้วยที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร
ตามที่รายงานจากต่างประเทศนั้น บอกว่าคนที่กินเมล็ดทานตะวันอย่างสม่ำเสมอนั้นมีโอกาศอายุยืนมากกว่าคน อื่นๆ ที่ไม่กิน นอกจานั้นมีผลดีต่อหัวใจของเรารวมไปถึงผู้ที่เป็นเบาหวานด้วย เพราะว่าสามารถความคุมน้ำตาลในเลือด ความดัน
ช่วยในการไหลเวียนโลหิต เนื่องจากเมล็ดทานตะวันนั้นมีวิตามินอี สูง สามารถที่จะป้องกันเซลล์และอต้านอนุมูลอิสระ ที่สำคัญมีสารออกซิไดร์ที่ป้องกันอันตรายเยื่อหุ่มเซลล์ของ DNA ในกระบวนการผลิตเม็ดเลือดแดง และช่วนในการทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น
ช่วยในการเสริมสร้างเอนไซม์ เนื่องจากมีวิตามินบีสูงจึงทำให้ช่วยกระตุ้นเร่งปฎิกิริยาทางเคมที่มีความ สำคัญกับร่างกายของคนเราให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้กรดนิวคลีอิกทำงานได้ดีป้องกันในหลายโรคได้
ทำให้ผิวและผมมีสุขภาพดี เนื่องจากเมล้ดทานตะวันนั้นมีทองแดงซึ่งเป็นสารอาหารที่มีความจำเป็นในการ ผลิตเมลานิน ที่ทำให้ผทและสีของผิวมีความสวยงามเปร่งปรั่งได้ และยังต่อต้านรังสีอัตราไวโอเลตของดวงอาทิตย์ได้ด้วย นอกจานั้นทองแดงยังช่วนในการเปาผลาญพลังงานของร่างกายให้ดีขึ้นดีด้วย
การบริโภคเมล็ดทานตะวันนั้นได้กล้ายประโยช์มาเพียงเล็กน้อยนเท่านั้น แต่ยังช่วยในการทำงานของระบบร่างกายของคนเราใก้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น หากผู้ที่ต้องการเพื่อสุขภาพแลเวนอกจากเราจะกินเพียงเล่นๆ เรายังสามารถที่จะดัดแปลงใช้ประการทำอาการอย่างอื่นเหมือนกับพวกเมล็ดงาได้ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น อาหารการกิน หรือว่าไอศรีม จะช่วยให้ได้รับประโยชน์ของเมล็ดทานตะวันได้ทุกวัน

หมายเลขบันทึก: 615539เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2016 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2016 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท